เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมหน่วยทหาร และโรงพยาบาลสนามในค่ายทหารภาคใต้ เน้นย้ำหน่วยดูแลสวัสดิการกำลังพลและครอบครัวช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 มั่นใจ หน่วยทหารจะเป็นที่พึ่งให้แก่พี่น้องประชาชนได้ในทุกโอกาส

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองทหารราบที่15 และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ไปยังกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เยี่ยมชมห้องสมุดมีชีวิต (tk park) และห้องพัฒนาทักษะทางภาษาพูลสวัสดิ์ ซึ่งอาคารอุทยานการเรียนรู้ หรือห้องสมุดมีชีวิต (tk park) ดำเนินการก่อสร้างและเปิดใช้งานเมื่อ ปี 2560 แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ มุมหนังสือและเด็กเล็ก ห้องค้นคว้าข้อมูลออนไลน์ และ ห้องเรียน-แนะแนว ใช้เป็นสถานที่ สำหรับกำลังพลที่เข้ารับการศึกษา ตามโครงการศึกษาหลักสูตรปริญญาตรี โดยความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยปทุมธานี วิทยาเขตยะลา ในปีการศึกษาที่ผ่าน มีผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว จำนวน 12 นาย สำหรับ ในส่วนของห้องพัฒนาทักษะทางภาษา พูลสวัสดิ์ ได้ต่อเติมอาคารชั้นบนเป็นห้องเรียน จำนวน 32 ที่นั่ง โดยจะจัดตารางเรียนให้กำลังพลของหน่วย ในค่ายลพบุรีราเมศวร์ ได้หมุนเวียนเข้าใช้ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถได้อย่างทั่วถึง และเปิดให้กำลังพล ตลอดจน บุตรหลาน ได้เข้าใช้ช่วงวันหยุด หรือวันปิดภาคเรียน โดยเฉพาะในห้วงนี้ ได้เปิดให้บุตรหลาน ได้เข้ามาใช้เป็นห้องเรียนออนไลน์ ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของกำลังพล ทั้งค่าสัญญาณอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์สื่อการเรียนออนไลน์อีกด้วย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เดินเยี่ยมชมตลาดกลางค่ายลพบุรีราเมศวร์ และพบปะพูดคุยกับแม่ค้าร้านอาหารในตลาดดังกล่าว รวมถึง
พบปะเยี่ยมเยียน และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับกำลังพลและครอบครัวของกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้พูดคุยสอบถามถึงสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพลและครอบครัว โดยเฉพาะครอบครัวของกำลังพลที่มีเด็กเล็ก

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินการของโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งได้ถูกจัดตั้งขึ้นมาเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 เพื่อเป็นโรงพยาบาลสนามระดับ 1 รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่รุนแรง หรือไม่มีอาการทางปอด เปิดรับผู้ป่วยได้จำนวน 150 เตียง ซึ่งปัจจุบันได้เพิ่มและขยายขีดความสามารถ จนรองรับผู้ป่วยได้ 845 เตียง โดยผู้บัญชาการทหารบก ได้รับฟังการบรรยายถึงสถานภาพยอดผู้ป่วย ณ ปัจจุบัน การสนับสนุนเรื่องต่างๆจากทางโรงพยาบาล ตลอดจนผลการปฏิบัติของโรงพยาบาลในช่วงที่ผ่านมา พร้อมย้ำกับโรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ ในเรื่องของระบบสาธารณูปโภค ที่จะต้องมีให้เพียงพอต่อการใช้งาน รวมถึงเน้นย้ำเรื่องของขยะติดเชื้อที่จะต้องทิ้งและกำจัดให้ถูกต้องตามกรรมวิธี ซึ่งในช่วงเวลานี้พื้นที่ที่หนักที่สุด คือในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพราะฉะนั้นขอให้ทุกภาคส่วนทั้งทหาร ทีมสาธารณสุขและฝ่ายปกครอง ร่วมมือกันเอาชนะกับโรคระบาดนี้ไปให้ได้ ซึ่งหากติดขัดหรือต้องการอะไรเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นกำลังพล ยุทโธปกรณ์หรืออะไรก็ตาม ขอให้ร้องขอมาได้ที่กองทัพบกตลอดเวลา เราพร้อมสนับสนุนให้ทุกเมื่อ

พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เดินทางไปยังอาคารผู้ป่วยหญิง โรงพยาบาลสนามค่ายลพบุรีราเมศวร์ เพื่อให้กำลังใจผู้ป่วยที่พักรักษาตัว ที่มีทั้งสตรีและเด็ก ว่าขอให้อดทน และดูแลตนเองรวมถึงเชื่อฟังคำแนะนำข้อปฏิบัติของทีมแพทย์ ขณะเดียวกันขอให้เป็นหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ในการพูดคุยและสร้างแรงจูงใจ ไปยังคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด ในเรื่องการรับวัคซีน เพราะวัคซีน จะช่วยลดอาการเจ็บป่วยที่รุนแรงจากโควิด – 19 ได้ ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับคณะบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนผู้ป่วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 รับฟังแนวทางการปฏิบัติ การกักตัว สำหรับการรับทหารใหม่ของหน่วย พร้อมให้นโยบายในการฝึกทหารใหม่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และเป็นมาตรฐานเดี๋ยวกันทั้งกองทัพบกอีกด้วย

 

 4,566 total views,  2 views today

You may have missed