มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเตรียมความพร้อมในการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้(21 ต.ค.64 ) นายศิริ มงคลประจักษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ปลัดอำเภอเบตง ตำรวจจราจร สภ.เบตง ลงพื้นที่ป้อม ศอร. เตรียมความพร้อมในการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง หลังจากที่ทางอำเภอเบตงร่วมกับเทศบาลเมืองเบตง สาธารณสุขอำเภอเบตง และสถานีตำรวจภูธรเบตง ได้มีนโยบายร่วมกันในการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง โดยจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม และให้แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน , เอกสารรับรองในแอปพลิเคชันหมอพร้อม หรือสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์ยืนยันการได้รับวัคซีนติดไว้บริเวณหลังบัตรประจำตัวประชาชน โดยจะเริ่ม คัดกรองตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ณ ป้อม ศอร. (ทางเข้าเมืองเบตง)

ทั้งนี้ ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขอความร่วมมือให้ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการในการฉีดวัคซีน ณ ป้อม ศอร. (ทางเข้าเมืองเบตง)

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังมีการตรวจพบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง สาเหตุเกิดจากการสัมผัสร่วมกันในครอบครัว ชุมชน สถานที่ทำงาน ซึ่งมาตรการสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคคือ การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ปัจจุบันจังหวัดยะลา มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วคิดเป็นจำนวนร้อยละ 62 ของจำนวนประชากร ซึ่งทางสาธารณสุขกำหนดเป้าหมายต้องฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร ทั้งนี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้ได้โดยเร็วที่สุด

 4,676 total views,  2 views today

You may have missed