พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง ตรวจ ATK พ่อค้าแม่ค้าก่อนเปิดให้บริการตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง หลังถูกสั่งปิดเพราะพบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิด19 ถึง 33 คน ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ พบผู้ป่วยทะลุหลัก100 อีกครั้ง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(14 ต.ค.64) ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง ได้ทำการตรวจ Antigen test kit หรือ ATK ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่มีแผงขายของในตลาดสด ก่อนที่จะทำการเปิดตลาดสดให้พ่อค้าแม่ค้าเริ่มขายของได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ตลาดถูกสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากพบมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อถึง 33 คน ในวันนี้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลได้นำเต็นท์มากางตั้งแต่ช่วงเช้า มีพ่อค้าแม่ค้าเกือบ 300 คน มารับบัตรคิวต่อแถวคอยให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ ซึ่งทุกคนก็ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ทางเจ้าหน้าที่กำหนด ทั้งสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง
นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า หลังจากที่ได้สั่งปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ก็ได้ทำการทำความสะอาดคลาดสด ครั้งใหญ่ (BIg Cleaning Day) และให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดสดทุกราย ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ไปแล้วนั้น ก่อนที่จะทำการเปิดใช้ตลาดสดจึงต้องทำการตรวจ Antigen test kit หรือ ATK พ่อค้าแม่ค้าทุกรายอีกครั้ง หากมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ก็จะทำการปิดตลาดต่อไป ซึ่งผลการตรวจพ่อค้าแม่ค้าในวันนี้จำนวนทั้งสิ้น 285 คน พบผู้ติดเชื้อจำนวน 6 คน และจะนำไปตรวจหาเชื้อยืนยันที่โรงพยาบาลเบตงอีกครั้ง ส่วนในวันพรุ่งนี้ก็จะทำการเปิดใช้งานตลาดสดตามปกติ แต่จะกำหนดให้ ผู้ที่จะเข้าใช้บริการต้องฉีดวัคซีน แล้ว 2 เข็ม อย่างน้อยต้องฉีดวัคซีนวัคซีนแอสตราเซเนกา แล้ว 1 เข็ม ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่จะเข้าใช้บริการคลาดสดเทศบาลเมืองเบตงต้องปฏิบัติตามมาตรการมี่เจ้าหน้าที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด
ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 14 ตุลาคม 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ทะลุหลักร้อยอีกครั้ง นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วย 118 ราย อังคาร 100 ราย วันพุธ ลงมา 44 ราย และวันนี้(14ต.ค.) 111 ราย และกำลังรักษาที่โรงพยาบาลเบตง 139 ราย ที่โรงพยาบาลสนาม 96 ราย สะสม 2,576 ราย

 6,917 total views,  2 views today

You may have missed