มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวไทยพุทธยะลา ร่วมทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัย

ชาวไทยพุทธยะลา ร่วมทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัย

แชร์เลย

ชาวไทยพุทธยะลา ร่วมทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของ ทหาร ตำรวจ อย่างเข้มงวด

วันนี้ 13 เม.ย.61 ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุในกิจกรรมประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2561 หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่ง จ.ยะลา โดยเทศบาลนครยะลา จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวยะลาได้ร่วมอนุรักษ์ สืบสานประเพณีวันสงกรานต์อันดีงามของไทยให้คงอยู่ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง และครอบครัว

รวมทั้งส่งเสริมความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว และสังคมให้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ใหญ่ ผู้ที่มีพระคุณตลอดถึงเพื่อความสนุกสนานรื่นเริงอีกด้วย  ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจาก จนท.ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและอาสาสมัครภาคประชาชน อย่างเข้มงวด

โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา พล.ต.สมชาติ เปรมจิต ผบ.หน่วยเฉพาะกิจยะลา พล.ต.ต.ทรงเกียรติ  วาทะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.กฤษฏา  แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ประชาชนชาวยะลาเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์สามเณร จำนวน 98 รูป สรงน้ำพระและรดน้ำขอพรผู้สูงอายุกันเป็นจำนวนมาก

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/600633483629204/

โอกาสนี้ นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และพระราชปัญญามุณี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน/เจ้าคณะจังหวัดยะลา ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวคำอำนวยพรให้ชาวยะลา มีความสุข ความเจริญ และมีความปลอดภัยเนื่องในวันสงกรานต์

ภาพ/ข่าว/ อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 822 total views,  2 views today

You may have missed