พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยังคงเข้ารับฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์มฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียนที่ได้รับความเห็นชอบจากผู้ปกครองในเดือนตุลาคมนี้

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ 27 กันยายน 2564 ที่โรงพยาบาลเบตง จังหวัดยะลา ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยังเดินทางเข้ารับฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 (เพิ่มเติม) อย่างต่อเนื่อง โดยมีนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง  นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ แต่มีความประสงค์เข้ารับวัคซีนในวันดังกล่าว สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอิน Walk in โดยไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า

ทั้งนี้ กลุ่มคนพิการผู้ด้อยโอกาสหลายคน ต่างสะท้อนปัญหาการลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่ผ่านมาว่า ต้องรอคิวนาน และต้องขอขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่มองเห็นปัญหาของคนกลุ่มเปราะบางจนได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้โดยที่ไม่ต้องรอคิวนานเหมือนที่ผ่านมา

นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวถึง ความพร้อมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุ 12-18 ปี ทุกคน ทุกสังกัด ที่จะเริ่มฉีดวัคซีนเดือน ต.ค.64 เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีความปลอดภัย และเตรียมความพร้อมรองรับกรณีที่อาจจะมีการเปิดภาคเรียน ซึ่งจากการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน/เยาวชนใน กทม. กว่า 2,000 รายที่ผ่านมา ยังไม่พบการรายงานผลข้างเคียง ยืนยันว่าวัคซีนที่รัฐบาลนำมาให้บริการแก่เด็กนักเรียน/เยาวชน ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป รวมทั้งผู้ใหญ่ ผ่านการรับรองจากสำนักงานองค์การอาหารและยา องค์การอนามัยโลก และมีหลักฐานทางวิชาการที่บ่งชี้ว่า มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย
และขอให้ความมั่นใจแก่น้องๆ นักเรียน เยาวชน ซึ่งการให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้ปกครองก่อนด้วย

 7,990 total views,  2 views today

You may have missed