เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส จัดกิจกรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ตำบลนำร่องจังหวัดนราธิวาส เพื่อลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

วันที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 1530 น. พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอก เฉลิมพร ขำเขียว รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางเข้าพบปะ ผู้เข้ารับการอบรมอาชีพ ในกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามตัวแบบทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคงจังหวัดนราธิวาส ณ ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบล กะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยส่วนกิจการพลเรือน ฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ผู้เข้ารับการอบรมจากตำบลนำร่องในพื้นที่รับผิดชอบเข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 20 ราย ซึ่งจังหวัดนราธิวาสมีตำบลนำร่องจำนวน 12 ตำบล ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ 1. อำเภอเจาะไอร้อง จำนวน 2 ตำบล คือ ตำบลจวบ และ ตำบลบูกิต, 2. อำเภอศรีสาคร จำนวน 3 ตำบล คือ ตำบลซากอ, ตำบลกาหลง และ ตำบลศรีสาคร ,3 .อำเภอสุไหงโก-ลก จำนวน 3 ตำบล คือ ตำบลสุไหงโก-ลก, ตำบลปาเสมัส และตำบลมูโนะ ,4.อำเภอสุไหงปาดี จำนวน 2 ตำบล คือ ตำบลปะลุรู และ ตำบลสุไหงปาดี และ 5. อำเภอสุคิริน จำนวน 2 ตำบล คือ ตำบลเกียร์ และ ตำบลร่มไทร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

โดยการจัดอบรม สำรวจจาก ผู้ว่างงาน กลุ่มอาชีพและความต้องการฝึกอบรมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid-19 ระลอกใหม่ และเพื่อเป็นการลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ รวมถึงเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งมอบหมายให้ ชุดปฎิบัติการกิจการพลเรือน (ชป.กร. ) และเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมในพื้นที่ตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สำรวจผู้ว่างงาน กลุ่มอาชีพ และความต้องการฝึกอบรมอาชีพ ร่วมผลักดันส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ได้แก่ การอบรมปรับปรุงผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์เพิ่มมูลค่าสินค้าของชุมชน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ผู้เข้าอบรม ทั้งภาคเช้า และภาคบ่าย จะได้เรียนรู้วิธีการทำ การทำขนมไพลินมณี ขนมหยกมณี และการทำโรตี โดยมีวิทยากรมาสอน จาก มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสามารถให้นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนา ต่อยอด จนสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า Covid-19 ได้

ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ได้เข้าพบปะ เยี่ยมเยียน พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม
ตลอดจนร่วมทำโรตี ซึ่งเป็นขนมที่ได้รับความนิยม ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกล่าวว่า โรตี เป็นเมนูที่สามารถสร้างอาชีพ และขอให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความตั้งใจ จนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนา ต่อยอด ก่อเกิดเป็นอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับตนเอง และครอบครัวได้ต่อไป

 

 10,312 total views,  2 views today

You may have missed