มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

SOUTH : มนร.จับมือภาคีเครือข่ายใน จ.นราฯ ลงนาม(MOU)เดินหน้าแก้ปัญหา ขจัดความยากจนและความเหลื่อมล้ำทางสังคม

แชร์เลย

(22 ก.ย. 2565) ที่ห้องประชุมดร.จงรัก พลาศัย ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานและสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU ด้านการวิจัยต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรม ในการขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในจังหวัดนราธิวาส ระหว่างมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กับ จังหวัดนราธิวาส ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้
ทั้งนี้ในการลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการวิจัย เรื่อง ต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในจังหวัดนราธิวาส เป็นความร่วมมือ ระหว่าง มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมกับ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีส่วนราชการประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สํานักงานศึกษาธิการจังหวัด สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานแรงงานจังหวัด กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส สำนักงานส่งเสริมการ ปกครองท้องถิ่นจังหวัดนราธิวาส สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานราธิวาส และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด
สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลง โครงการวิจัย เรื่อง ต้นแบบการใช้งานวิจัยและนวัตกรรมในการขจัดความยากจนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในจังหวัดนราธิวาสในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาคนจนกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดนราธิวาส ผ่าน 3 กระบวนการหลัก คือ 1. การค้นหา การสอบทานข้อมูล และสำรวจทุกครัวเรือนคนจน 2. การพัฒนา ระบบส่งต่อความช่วยเหลือไปยังภาคีเครือข่าย 3. การออกแบบโครงการช่วยเหลือคนจนอย่างตรงเป้า และสอดคล้องกับบริบทของคนจนเป้าหมาย และการทำข้อเสนอเชิงนโยบายการแก้ปัญหาความยากจนแบบ เบ็ดเสร็จและแม่นยำที่เชื่อมโยงกับแผนพัฒนายุทธศาสตร์ของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งนับเป็นการร่วมแรง ร่วมใจ ระดมทรัพยากร พัฒนาทุน ทั้ง 5 ด้าน ให้ความช่วยเหลือคนจนอย่างตรงเป้า รวมถึงเสริมสร้างพลังความร่วมมือในการสนับสนุนการพัฒนาคนจนกลุ่มเป้าหมายทั้งในระยะเร่งด่วน เฉพาะหน้าและการให้การดูแล ช่วยเหลือ ติดตาม อย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพด้วยระบบมอนิเตอร์จากฐานข้อมูลในโครงการ เพื่อให้เป็น รูปธรรม เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนในจังหวัดนราธิวาสต่อไป
#หนุ่มภาคใต้

 

 6,852 total views,  2 views today