พฤษภาคม 13, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลาให้บริการฉีดซีนพระราชทาน Sinopharm ในนามหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว ) ประชาชนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

จังหวัดยะลาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯพระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ในนามหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว )พระราชทานให้ประชาชน จังหวัดยะลา จำนวน 3200 คน (6,400 โดส /คนละ 2 โดส ห่างกัน 3 สัปดาห์) เพื่อกระจายให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย (ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้นำศาสนา) ซึ่งในรอบนี้มีการกำหนดจุดฉีดในบริการเชิงรุก ทั้งในชุมชนและให้บริการฉีดถึงบ้านในผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่


ล่าสุดวันนี้ (2กย.2564)ที่อาคารอเนกประสงค์ที่องค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขอำเภอเบตง ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ให้กับประชาชน จำนวน 600 คน ซึ่งสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานให้ เพื่อนำไปฉีดกลุ่มประชาชนที่เปราะบาง (ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้นำศาสนา) ในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้ประชาชนกลุ่มเปราะบางได้เข้าถึงวัคซีนทางเลือก และได้รับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ ประชาชนที่มารับวัคซีนและผู้ป่วยที่ได้รับการฉีดวัคซีนถึงในบ้านต่างรู้สึกดีใจที่มีบริการเชิงรุกในพื้นที่และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

 845 total views,  4 views today

You may have missed