พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนกลุ่มเป้าหมายในอำเภอเบตงเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มและวัคซีนไฟเซอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และเตรียมเปิดเมืองเบตงได้อย่างปลอดภัย

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(26 ส.ค.64 ) ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เข้าให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวเบตง ที่ได้เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 รอบที่3 จำนวน 600 โดส ร่วมถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมาย กลุ่ม 608 ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เด็กที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังอายุ 12 -18 ปี หญิงตั้งครรภ์และผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งกลุ่มเด็กพิเศษที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกายเดินทางเข้ารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตงพร้อมเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า ได้ทำการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ให้ประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เด็กที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังอายุ 12-18 ปี หญิงตั้งครรภ์และผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งกลุ่มเด็กพิเศษที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ที่เปิดจองในระบบ walk in วัคซีนไฟเซอร์เข็มแรกให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง อีกจำนวน 328 คน นอกจากนี้ยังมีการบูทเข็ม 3 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า อีกจำนวน 334 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับอำเภอเบตง

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตงได้กล่าวว่า เทศบาลเมืองเบตงได้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 รอบที่ 3 จำนวน 1,200 โดส ระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม วันละ 600 โดส และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเบตง ร่วมกันฉีดวัคซีนเพื่ออำเภอเบตงของเรา ถ้าเราฉีดวัคซีนได้ถึง 60-70% ของประชากรก็จะสามารถเปิดเมืองได้อย่างปลอดภัย การทำธุรกิจ การท่องเที่ยวก็เดินหน้าได้ ประเทศไทยก็จะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

 1,161 total views,  2 views today

You may have missed