พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

SOUTH : สภาพอากาศ จชต.เปลี่ยนแปลงบ่อย มีทั้งฝนในบางพื้นที่ สลับกับอากาศร้อน ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นราฯ ฝากห่วงใยถึงประชาชน

แชร์เลย

.
วันนี้ที่ 20 สิงหาคม 2564 สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นราธิวาส และใน จชต. มีฝนตกในหลายพื้นที่ ท้องฟ้ามืดในบางช่วงของวัน โดยเฉพาะช่วงเย็นสายๆก่อนค่ำ ท้องฟ้าปิดคล้ายจะฝนตก เป็นอย่างนี้มาเกือบสัปดาห์แล้ว สลับอากาศร้อนชื่น อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนได้ ผอ.สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.นราธิวาส ฝากความห่วงใยต่อสุขภาพพี่น้องประชาชน ให้รักษาสุขภาพให้ดี โดยเฉพาะขณะนี้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงปล่อยต้องคำนึงถึงสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่งผลต่อการดำรงชีวิตได้ในท่ามกลางโรคระบาดโควิด-19
.
สภาพอากาศใน3 จชต. บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองกระจายในหลายพื้นที่ และฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาคใต้ ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ ลมตะวันออกพัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ และประกอบกับหย่อมอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ทำให้ตอนล่างของภาคมีฝนตกหนักในบางพื้นที่
.
นายมะณี อุทรักษ์ ผู้อำนวยการอุตุนิยมวิทยา จ.นราธิวาส ได้กล่าวว่า ความน่ากังวลอาจจะไม่ถึงน้ำท่วมเฉียบพลัน แต่เป็นเรื่องของดินถล่มก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนได้ โดยเฉพาะพิ้นที่ที่อยู่ใกล้เชิงเขา และพื้นที่เคยน้ำท่วมซ้ำซ้อน จะเป็นแหล่งอมน้ำ และทำให้ดินทรุดได้ในที่สุด
.
จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไปสำหรับภาครวมข้อมูลตัวเลขน้ำฝนสะสมทั้งปีของ จ.นราธิวาส ตั้งแต่ 1 ม.ค. – 18 ส.ค. 2564 917.1 มม. คิดเป็น 37.32% เกินเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้เล็กน้อย นอกจากนี้นอกจากต้องเฝ้าระวังที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เรื่องอากาศที่เปลี่ยนแปลงปล่อยยังคงเฝ้าระวังกันมากขึ้น เพื่อให้สุขภาพที่แข็งแรง ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อง่ายขึ้นจากโรคระบาดโควิด-19
#หนุ่มภาคใต้

**************

 4,186 total views,  2 views today

You may have missed