มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มนร.นราธิวาส เปิดสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ปี 64 เพิ่มศักยภาพวิจัยผลงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี พัฒนาพื้นที่ชายแดนภาคแดนใต้

แชร์เลย

อาลิฟ รายงาน

(18 สิงหาคม 2564) ที่บริเวณลานพิกุล มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนคริทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จงรัก พลาศัย นายกสมาคมมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ รองศาสตราจารย์ ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมเปิดพิธี โครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีคณะอาจารย์ นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง
โดยโครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ได้จัดขึ้นในวันที่18สิงหา ของทุกปี ซึ่งเป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ทั้งนี้มหาวิทยาลัยและสำนักงานปลัดกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อสนับสนุนเยาวชนในพื้นทีได้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถ เพิ่มทักษะกระบวนการการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สร้างความภาคภูมิใจในพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุนฎพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหามกุฎวิทยมหาราชในฐานะทรงเป็น พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย ส่งเสริมฟูมฟักเยาวชนในพื้นทีสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตระหนักถึงความสำคัญของวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จากนอกห้องเรียน ส่งเสริมให้เยาวชนได้รับโอกาสแสดงความรู้ความสามารถทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าต่อสาธารณชน เป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานการค้นคว้าวิจัยวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และวัฒนธรรมของเยาวชน นักศึกษา และบุคลากรศึกษา


ทางด้าน รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ขอชื่นชมกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่เข้าร่วมแข่งขันกิจกรรมต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ วิทยาศาสตร์ถือเป็นรากฐานแห่งความหน้าของประเทศชาติ ด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะผลักดันให้ประเทศไทยเจริญทันโลกดังนั้นการส่งเสริมเยาวชน นักเรียนนักศึกษาให้มีความสนใจ
นอกจากนี้การจัดงานในครั้งนี้ยังแสดงถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ค่อยช่วยเหลือสนับสนุนท้องถิ่น ด้านการศึกษาและการวิจัยเพื่อยกระดับอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิต ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศไทยในอนาคตต่อไป

 6,852 total views,  6 views today