พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงปิดหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงในตำบลยะรม ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตงเร่งswab หาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(6 ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรม ฝ่ายปกครองจากอำเภอเบตง พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้นำชุมชนผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ร่วมกันปิดทางเข้าออกหมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์ หมู่ที่ 3 บ้านสวนใหม่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา หลังพบพ่อค้าแม่ค้าขายปลาในพื้นที่ ต.ยะรม ติดเชื้อโควิด 2 ราย หลังทำหนังสือขออนุญาตเดินทางไปรับปลาที่ จ.ปัตตานี

ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง นำมาขายตามหมู่บ้าน กระจายไปหลายพื้นที่ก่อนมีอาการป่วย ไข้ขึ้น จึงเดินทางไปตรวจโรงพยาบาลและพบว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยมีชาวบ้านที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและกลุ่มเสี่ยงต่ำกว่า 60 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตงได้ดำเนินการทำ swab หาเชื้อทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ห้ามบุคคลเดินทางเข้าออกในพื้นที่หมู่บ้านลูโบ๊ะบือเดร์ หมู่ที่ 3 บ้านสวนใหม่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีจำนวน 64 หลังคาเรือนแล้ว

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 22 ราย ในพื้นที่ ม.4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 4 ราย , ม.3 บ้านยะรม ต.ยะรม จำนวน 2 ราย , ม.4 บ้านจันทรัตน์ ต.ยะรม จำนวน 5 ราย และ ม.8 บ้านบูเก็ตดาราเซ ต.ยะรม จำนวน 11 ราย โดยเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 18 ราย เป็นกลุ่มคัดกรองผู้ป่วยแสดงอาการ PUI จำนวน 3 ราย และจากกลุ่มคัดกรองคลินิก ARI จำนวน 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 428 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 423 ราย พบจากพื้นที่อื่น จำนวน 2 ราย และพบใน state Quarantine จำนวน 3 ราย กำลังรักษา 92 ราย รักษาหายแล้ว 331 ราย และเสียชีวิต 5 ราย

 

 11,415 total views,  2 views today

You may have missed