พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อุตสาหกรรม จ.นราธิวาส บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเข้มโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อประเมินการป้องกันโรค COVID – 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน 

 (5 ส.ค. 64) นายคณบดี สัมพัชนี อุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส นำคณะผู้ตรวจประเมินเพื่อป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) สำหรับสถานประกอบการ ซึ่งเป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระหว่างหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นราธิวาส ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองนราธิวาส ร่วมตรวจประเมิน ณ บริษัท ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด
สำหรับบริษัท ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด เป็นโรงงานแปรรูปทุเรียน มีพนักงานจำนวน 97 คน ซึ่งมีมาตรการในการป้องกันโรค COVID -19 โดยมีจุดคัดกรองทางเข้าพื้นที่ ผู้ปฏิบัติงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติงาน มีการจัดตั้งถังขยะที่มีฝาปิดและแยกประเภท ซึ่งขณะนี้มีพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนแล้วประมาณร้อยละ 50 หลังจากนั้นคณะผู้ตรวจประเมินฯได้ลงพื้นที่ไปยังโรงงาน เพื่อตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID -19 ซึ่งคณะผู้ตรวจประเมินฯได้ให้คำแนะนำในเรื่องการจัดทำแนวทางการปฏิบัติเมื่อพบผู้ติดเชื้อ COVID -19 รวมทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในการปฏิบัติงาน ฯลฯ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ให้ความสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดโรค COVID -19 ในโรงงาน โดยกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงงานและสถานประกอบการ โดยได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID -19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในสถานประกอบการและโรงงานอย่างต่อเนื่อง

 8,016 total views,  2 views today

You may have missed