พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองพลทหารราบที่15 จัดพิธีวันคล้ายวันพระราชทานกำเนิด โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 5 สิงหาคม ครบรอบปีที่ 134 “ข้าพระพุทธเจ้า จักรักษามรดกของพระองค์ท่าน ไว้ด้วยชีวิต”

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน…

 5 สิงหาคม 2564 พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา ถวายราชสักการะ และกล่าวคำปฏิญาณ เนื่องใน วันคล้ายวันพระราชทานกำเนิด โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบปีที่ 134 ณ ศาลาวงกลมพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมี พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 , พันเอก พิเชษฐ์ ชุติเดโช เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 , พันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 , พันเอก อรรตชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 และศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19

สำหรับวันที่ 5 สิงหาคม ของทุกปี ถือได้ว่าเป็นวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งปีนี้ครบรอบ 134 ปี ได้มีการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับนโยบายการศึกษานโยบายกองทัพบก และสถานการณ์ของประเทศ โดย ผลิตนายทหารหลักให้แก่กองทัพบก รวมทั้งปลูกฝังระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรม เพื่อรับใช้ประเทศชาติในด้านการพัฒนา และปกป้องอธิปไตยต่อไป ดังคำปฏิญาณที่ว่า “ข้าพระพุทธเจ้า จักรักษามรดกของพระองค์ท่าน ไว้ด้วยชีวิต”

 1,898 total views,  2 views today

You may have missed