เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รถบริการวัคซีนเคลื่อนที่ (Vaccine Mobile) โรงพยาบาลรามัน ฉีดวัคซีนให้คุณยายวัย 94 ปีรายแรกของอำเภอรามัน ส่งเสริมการเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเปราะบาง

แชร์เลย

 4 ส.ค.64 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ส่วนราชการ ได้ร่วมเปิดกิจกรรมรถบริการวัคซีนเคลื่อนที่ (Vaccine Mobile) ส่งเสริมการเข้าถึงบริการฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเปราะบาง ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอรามัน จัดโดยโรงพยาบาลรามัน อำเภอรามัน สสอ.รามัน และ รพ.สต. โดยมีนายแพทย์รอซาลี ปัตยะบุตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามัน บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม
นายแพทย์รอซาลี ปัตยะบุตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามัน เปิดเผยว่า รถบริการวัคซีนเคลื่อนที่ (Vaccine Mobile) เกิดจากแนวคิดในการให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการและผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอรามัน ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง จึงได้ดำเนินการเชิงรุก จัดรถเคลื่อนที่พร้อมแพทย์ พยาบาล เข้าถึงบ้านของกลุ่มเป้าหมาย โดยให้ทางเจ้าหน้าที่สำรวจ และเก็บข้อมูล ซึ่งการดำเนินการในวันนี้ ได้ลงพื้นที่บ้านของ นางอารีย์ ไม้จันทร์ อายุ 94 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304 หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัวความดันสูง รับยามาทานจากโรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ ดูแลตัวเองได้ สุขภาพแข็งแรง ปัจจุบันอยู่กับลูกสาว นางเปรมจิตร์ ไม้จันทร์ เป็นผู้ดูแล โดยทางเจ้าหน้าที่ได้บริการฉีดวัคซีนถึงบ้าน
นางอารีย์ ไม้จันทร์ อายุ 94 ปี เปิดเผยว่า ขอบคุณมากๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่มาทำการฉีดวัคซีนให้ในวันนีี้ ขณะที่ นางเปรมจิตร์ ไม้จันทร์ บุตรสาว เปิดเผยว่า คุณยายอายุ 94 ปี สุขภาพร่างกายยังคงเดินได้ด้วยไม้ช่วยพยุง ความประสงค์ที่ให้คุณยายฉีด เนื่องจากลูกหลานอยากจะให้ฉีด เพราะจริงๆท่านไม่รู้หรอกว่าโควิดคืออะไร เพราะท่านไม่ค่อยดูข่าวเท่าไหร่ อายุมาก แต่ลูกหลานพยายามบอกให้ท่านฟังตลอด ความเสี่ยง กลัวลูกหลานเองก็จะออกไปทำธุระนอกบ้าน กลัวว่าเราจะนำเชื้อกลับเข้ามา เพราะท่านไม่ได้ไปไหน ท่านอยู่แต่ในบ้าน ก็จะใส่หน้ากากอนามัยเหมือนกัน ก็เลยกลัว ซึ่งทาง ผอ.รพสต. เข้ามาสอบถามความประสงค์เรื่องฉีดวัคซีน ก็เลยให้คุณยายฉีดวัคซีนโควิด-19 รู้สึกดีใจมากที่คุณยายได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งคุณยายเป็นรายแรกของอำเภอรามันที่ได้มีการมาฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน เพราะจะเป็นเกราะป้องกันขั้นแรกในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ซึ่งคนในบ้านก็ได้ฉีดกันหมดแล้ว ดีใจที่สุด ที่ได้มีการเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถจะออกไปไหนได้ โดยทางโรงพยาบาลทางหน่วยงานเข้ามาให้ความสนใจและได้ช่วยกัน จึงอยากขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ขอเชิญชวนทุกท่านที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้ไปฉีดเพราะจะเป็นเกราะป้องกันในการคุ้มกันตัวเรา และอย่าไปเชื่อข่าวลือต่างๆการที่เราไปฉีดวัคซีน โควิด-19 จะช่วยลดการแพร่กระจายและป้องกันการระบาดของ โควิด-19 ได้ และเราต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่ได้มีอันตรายใดๆ จะช่วยป้องกันตัวเราและส่วนรวมได้ด้วย


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,945 total views,  2 views today

You may have missed