มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพ 4 เซอร์ไพรส์ขี่รถม้า เยี่ยมให้กำลังใจ มวลชนคนเสื้อเขียว เครือข่ายภาคประชาชนเพื่อสันติสุข พร้อมหนุนขยายเครือข่ายคนเสื้อเขียว ให้ครบ 14 จังหวัดใต้

แชร์เลย
พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมคณะ ได้เซอร์ไพรส์เดินทางด้วยรถม้า ไปยังศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านครี หมู่ 10 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี นาวาเอกวิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ นายสมบูรณ์ จิตรเพ็ญ ประธานองค์กรคนเสื้อเขียว จ.นราธิวาส ชาวบ้านและกลุ่มตัวแทนมวลชนเสื้อเขียว จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา กว่า 200 คน ให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ พล.ท.ปิยวัฒน์ แม่ทัพภาคที่ เยี่ยมชม การทำเศรษฐกิจพอเพียงบนเนื้อที่ ไร่ เพื่อเลี้ยงชีพ การเลี้ยงผึ้ง เพื่อผลิตน้ำผึ้ง การเลี้ยงปลา การเลี้ยงวัว การหาน้ำในไม้ไผ่ธรรมชาติ และอื่นๆ ซึ่งเป็นเกษตรผสมผสาน และปศุสัตว์ ในรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง ที่ทางกองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค ให้การส่งเสริมและสนับสนุนมวลชนคนเสื้อเขียว ในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้  
 นายสมบูรณ์ จิตรเพ็ญ ประธานองค์กรคนเสื้อเขียว จ.นราธิวาส กล่าวว่า ทางกลุ่มคนเสื้อเขียว รวมตัวครั้งแรก หลังเกิดเหตุปล้นปืน ที่ค่ายทหาร ปีเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อปี 2547เป็นประชาชนที่อาสา หรือ มีจิตอาสา ที่จะมาร่วมช่วยบ้านเมือง และปี 2550 จึงจัดตั้งองค์กรขึ้นดังกล่าว จากภาคประชาชนทุกส่วน ตลอดจนสร้างทุกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อขับเคลื่อนช่วยเหลือภารกิจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาคในภาค ซึ่งพลังภาคประชาชนที่ร่วมตัว ของคนเสื้อเขียว ได้ช่วยขับเคลื่อนในหลายยุทธศาสตร์เพื่อสร้างความเข้าใจ และลดช่องว่าง ระหว่างภาครัฐ กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันสร้างสันติสุข แม้จะเป็นเสี้ยวหนึ่งส่วนหนึ่งเล็กๆ แต่ทุกคนความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ช่วยบ้านเมือง
ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวพบปะ กับประชาชนและกล่าวกับกลุ่มเสื้อเขียวว่า การทำงานของมวลชนเสื้อเขียวเป็นที่ประจักษ์ และอยากให้จับตัวกันให้เหนียวแน่น ทุกจังหวัด และอยากให้คนเสื้อเขียว ขยายเครือข่ายให้มากกว่าที่เป็นอยู่ จากเดิมมี สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ให้ครบ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อขยาย ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในมิติของการพัฒนาศักยภาพ และคุณภาพชีวิต โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อย่างทั่วถึง ประชาชนจะได้ประโยชน์ ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อขยายเครือข่าย มวลชน หรือกลุ่มเสื้อเขียว อย่างต่อเนื่อง
ในการนี้ทาง แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะฯ ได้ร่วมกันมอบปัจจัยถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน จำนวน 50 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนยากจนและคนชราในพื้นที่ดังกล่าว 
…………………………………………..
อัสอารี สะมะแอ  SPMCNEWS รายงาน

 731 total views,  2 views today