พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนเบตง เพิ่มความเข้มในการคัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซีย หลังพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซียติดเชื้อโควิด -19 เจ้าหน้าที่และแรงงานไทย เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่ำ จำนวน 28ราย พร้อมเข้ารับการสวอปอย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
จากกรณีที่พนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซีย ป้ายทะเบียนรถ JPJ 6125 มาเลเซีย ขับรถเข้ามารับสินค้า ณ ลานขนถ่ายสินค้าด่านศุลกากรเบตง เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และเดินทางกลับไปยังประเทศมาเลเซียในวันดังกล่าว หลังจากนั้นเข้ารับการตรวจสวอป จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศมาเลเซีย เพื่อขอหนังสือรับรองการตรวจโควิด-19 รอบใหม่ ผลการตรวจ เป็น Positive ติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศมาเลเซีย จากนั้นเจ้าหน้าที่ด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ได้แจ้งผลการตรวจของพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าคนดังกล่าว มายังเจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ให้ทราบผลการตรวจ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่และแรงงานไทยที่ปฏิบัติงานในวันดังกล่าวทราบ เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ จำนวน 28 ราย
วันนี้ (29 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เบตง เจ้าหน้าที่ศุลกากรเบตง ได้เพิ่มความเข้มในการคัดกรองพนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซีย โดยผ่านการตรวจสแกนอย่างละเอียดทุกขั้นตอน รวมถึงใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นรถบรรทุกพ่วง รถบรรทุกสินค้า จากประเทศมาเลเซียทุกคัน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจำกัดพื้นที่ในการเข้ามารับสินค้า และต้องเดินทางกลับก่อนเวลา 16.00 น. ทุกวัน
นางสาวธัญณภัส ชาระ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง กล่าวว่า พนักงานขับรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซีย ที่จะขับรถเข้ามาในราชอาณาจักรไทย จะต้องลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นของด่านควบคุมโรค พร้อมมีหนังสือรับรองการตรวจโควิด-19 มาแล้ว 14 วัน จากทางหน่วยงานสาธารณสุขประเทศ มาเลเซีย พร้อมซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แนะนำการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ส่วนเจ้าหน้าที่และแรงงานไทยที่ทำงานในวันดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ เป็นผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำในการรับหรือแพร่เชื้อจากผู้ป่วย สามารถทำงานได้ตามปกติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 หรือ เพื่อความสบายใจสามารถไปสวอปที่โรงพยาบาลเบตงได้
ล่าสุด แรงงานไทยที่ขนถ่ายสินค้าในวันดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู ซึ่งเป็นชุมชนที่ติดชายแดนไทยมาเลเซีย เข้ารับการสวอปจากทางโรงพยาบาลเบตงแล้ว แพทย์พิจารณาแล้ว ควรหยุดทำงาน 1 วัน จากนั้นสามารถทำงานได้ตามปกติ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด

 7,507 total views,  2 views today

You may have missed