พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศปก.อ.เบตง ขับเคลื่อนหมู่บ้านเป้าหมายฉีดวัคซีน 70% มีการฉีดวัคซีนเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดยะลา ฉีดวัคซีนไปแล้ว 15,052 คน คิดเป็น 40.59%

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (29ก.ค.64) ณ ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงและผอ.ศปก.อ.เบตง ประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) โดยมีคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่และขับเคลื่อนหมู่บ้านเป้าหมายฉีดวัคซีน 70% รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือครอบครัวและผู้ที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
โดยที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน รวมผู้ป่วยสะสม 352 ราย กำลังรักษา 53 ราย รักษาหายแล้ว 298 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 5 นอกจากนี้ ศบค.ยะลา ได้สั่งปิดหมู่บ้านบูเก็ตดาราเซ ม.8 ต.ยะรม อ.เบตง และเร่งตรวจสวอปชาวบ้านหากลุ่มเสี่ยง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการคัดกรองเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่อื่นๆ ตามด่านตรวจและจุดคัดกรองตำบลหมู่บ้าน และมาตรการควบคุมดูแลการขนส่งสินค้าเข้า-ออกระหว่างประเทศและการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านด่านพรมแดนเบตง
ส่วนการขับเคลื่อนหมู่บ้านและชุมชนต้นแบบฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 70% ของประชากรในชุมชน/หมู่บ้าน ทั้ง 5 ตำบลในพื้นที่อำเภอเบตง ได้เร่งรณรงการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มหมู่บ้านและชุมชนเป้าหมายและประชาชนกลุ่มเป้าหมายของอำเภอเบตง อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วย7โรคเรื้อรัง ประชาชนอายุ 18-59 ปี เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเปิดเมืองเบตง โดยเฉพาะการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและการทำกิจกรรมต่างๆ ของชุมชน โดยขณะนี้อำเภอเบตงมีการฉีดวัคซีนเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 28 ก.ค.64 ฉีดวัคซีนไปแล้ว 15,052 คน คิดเป็น 40.59% จากเป้าหมาย 37,087 คน
ด้านการให้ความช่วยเหลือครอบครัวและผู้ที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอเบตงได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพแก่ครัวเรือนในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกำหนดเป็นพื้นที่เสี่ยงและครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
และขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมมือกันและรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ยึดหลัก DMHTT อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง ด้วยการให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากทั้งหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือและเว้นระยะห่าง งดเดินทางข้ามเขตจังหวัดและการรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เมื่อกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านหรือ อสม.ในพื้นที่ พร้อมให้ความร่วมมือในการกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการ เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อแก่คนในครอบครัวและสังคม พร้อมเชิญชวนชาวเบตงร่วมใจกันฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดอาการรุนแรงและลดการเสียชีวิต

 4,488 total views,  2 views today

You may have missed