พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงคลายล็อก 5 ชุมชน 1 หมู่บ้าน ไม่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 แล้ว ด้านชาวบ้านชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู ร่วมดุอาร์ ให้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เกิดความสงบสุขผ่านพ้นภัยจากโรคร้ายโดยเร็ว หลังเปิดพื้นที่ชุมชน ส่วนสถานการณ์ covid-19 ในพื้นที่ มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 300 ราย

แชร์เลย

BETONG NEWS รายงาน

วันนี้ 14 กรกฎาคม 2564 ที่ด่านคัดกรองชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง ได้ลงพื้นที่พบปะและร่วมแสดงความยินดี กับผู้นำชุมชน ผู้นำศานา และ อสม.ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู ในการเปิดพื้นที่ชุมชน หลัง ศบค.ยะลา ได้ออกคำสั่ง ยกเลิกพื้นที่เสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคคิดเชื้อไวรัสโคโรมา 2019 (COVID – 19) เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มหลังจากปิดพื้นที่มาแล้วมากกว่า 14 วัน และได้ร่วมดุอาร์ขอพรจากเอกองค์อัลเลาะห์ เพื่อขอให้พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เกิดความสงบสุขและผ่านพ้นภัยจากโรคร้ายโดยเร็ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถใช้ชีวิตได้แบบปกติสุข สร้างความดีใจให้หลายฝ่ายเป็นอย่างมาก และขอให้ชาวบ้านในชุมชนทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A. อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายภายในเดือนตุลาคมนี้ ประชาชนในพื้นที่ต้องฉีดวัคซีนให้ได้ 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เมืองเบตงในการเตรียเปิดเมืองเพื่อรองรับการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงต่อไป


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ได้ยกเลิกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดยะลา เรื่องการกำหนดพื้นที่เสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ ชุมชนจาเราะกางา , ชุมชนกาแป๊ะ กม.3 , ชุมชนกาแป๊ะ กม.5 , ชุมชนกาแป๊ะฮูลู , ชุมชนคงคาสามัคคี ในเขตตำบลเบตง และบ้านกาแป๊ะซาลัง ม.3 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมสามารถขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุข โดยมุ่งถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ได้มีการคัดกรองเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่อื่นๆ ณ ด่านตรวจคัดกรอง กม.23 การตรวจคัดกรองเชิงรุก ในชุมชนและหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยง มาตรการควบคุมดูแลการขนส่งสินค้าเข้า-ออกระหว่างประเทศและการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านด่านพรมแดนเบตง พร้อมกำชับแคมป์ก่อสร้าง โรงงานงดการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวในพื้นที่
ส่วนสถานการณ์ covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 8 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 8 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 300 ราย กำลังรักษา 71 ราย รักษาหายแล้ว 223 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 5 ราย

 3,342 total views,  2 views today

You may have missed