มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมเพื่อนบัณฑิต “ร่วมใจ” ก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน สู้ภัยโควิด – 19

แชร์เลย

วันที่ 11 ก.ค. 64 สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังมีจำนวนการระบาดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไม่มีสถานที่กักตัวที่ไม่เพียงพอสำหรับกักตัวเพื่อดูอาการ ทำให้กลุ่มนี้หากติดเชื้อจะทำให้เชื้อลามกระจายเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ หลายพื้นที่ในจังหวัดยะลา ร่วมกับภาครัฐสร้างศูนย์สังเกตเริ่มป่วย (LQ) ในหมู่บ้าน บางพื้นที่ใช้โรงเรียนรัฐเป็นที่สังเกตอาการ เพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมอาการของผู้กักตัวอยู่ครบ 10 วันไม่มีอาการติดเชื้อใดๆ ก็กลับบ้านใช้ชีวิตปกติ หากมีการติดเชื้อโควิด-19 ก็นำไปยังโรงพยาบาลสนาม เพื่อการรักษาต่อไป

วันนี้ 11 ก.ค 64 หน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมกับชมรมเพื่อนบัณฑิตจิตอาสา 3 จชต.พร้อมภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตอาสา มอบน้ำดื่ม 200 แพค กาแฟสำเร็จทูอินวัน 20 แพค ขนมเค้ก 20 แพค นมกล่อง 5 แพค และขนมปังปี๊บ 5 ปี๊บ โดยพลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา มอบหมายให้ พันเอก อัฑฒเศรษฐ์ เต็มมีศรี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานในกิจกรรมดังกล่าว

ดีใจที่มีพี่น้องในพื้นที่จิตอาสาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสทางรัฐบาลก็ช่วยทุกหนทาง เพื่อที่จะให้ประชาชนปลอดภัย หากไม่มีการร่วมมือจากพี่น้อง คนในครอบครัว ญาติมิตร คนที่ลำบากก็ไม่ใครที่ไหน ก็เราในพื้นที่นี้แหละ การแก้ไขและการป้องกันจะไม่สำเร็จหากขาดการร่วมมือ เชื่อว่าโรคระบาดจะหายและป้องกันได้ด้วยมือร่วมแรงร่วมใจของเราทุกคน รองผบ.ฉก.ยะลา กล่าว

สำหรับสถานที่มอบน้ำดื่มประกอบด้วย อำเภอเมืองยะลา โรงพยาบาลยะลา โรงพยาบาลสนามจังหวัดยะลา ศูนย์สังเกตอาการเริ่มป่วย อบต.พร่อน หมู่1 ตำบลพร่อน อำเภอเมืองยะลา อำเภอกาบัง และอำเภอยะหา โดยมีสะอารี สะแต กำนันตำบลพร่อน และมูฮำหมัดบูคอรี อาแซ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 รับมอบ จากพันเอก อัฑฒเศรษฐ์ เต็มมีศรี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา

ในพื้นที่อำเภอกาบัง มอบน้ำดื่มกาแฟ ขนมปี๊บ ให้กับสถานกักกันเพื่อสังเกตอาการ ประจำตำบลกาบัง ตั้งในโรงเรียนมานังดามา มีจำนวนผู้กักตัวชาย-หญิง 22 ราย ซึ่งขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งอำเภอกำลังอยู่ในขาขึ้น ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 147 ราย

ได้ให้ชาวอำเภอกาบัง ร่วมกันปฎิบัติตนเองตามมาตรการสาธารณสุขในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ให้ความร่วมมือกับราชการมากแค่ไหน เราจะรอดและปลอดภัย พร้อมได้รณรงค์ทุกภาคส่วนให้ฉีดวัคซีนชาวกาบังให้ได้ 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ชาวอำเภอกาบัง” นายอัมรันท์ บากา นายอำเภอกาบัง กล่าว


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 7,723 total views,  2 views today

You may have missed