พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส-มหาวิทยาลัยนราธิวาสฯจัดพิธีมอบวัคซีนและฉีดวัคซีน COVID – 19 ของบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์) 400 โดส

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา รายงาน

(วันนี้ 9 กรกฎาคม 2564) เวลา 09.00 น.ที่อาคารโรงอาหารโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ. นราธิวาส รศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีน COVID -19 โดยมี ผศ.ดร.จงรัก พลาศรัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ นายแพทย์ดวิษ มูฮัมมัดดาวูด วาแม รักษาการในตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์ ตลอดจน คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายแพทย์ดวิษ มูฮัมมัดดาวูด วาแม รักษาการในตำแหน่งรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการุณย์ คณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดใหม่ในรอบที่ 3 ทำให้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างกว้างขวางและมีประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตเป็น จำนวนมาก จึงทำให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าหน่วยงานรัฐ เอกชน ท้องถิ่น ต่างเร่งดำเนินการในการจัดหาวัคซีนให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ด้วยสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมได้มีความห่วงใยอย่างยิ่งต่อชีวิตของบุคลากรและนักศึกษาจึงได้มอบวัคซีน Covid-19  ยี่ห้อ Astrazaneca จำนวน 400 โดสในระยะแรกเพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือ Covid-19 ให้กับบุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และทางกระทรวง อว จะเร่งจัดสรรวัคซีน Covid-19 ให้กับมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ฉีดให้กับบุคลากร และนักศึกษา ให้ครบ 100% โดยในวันนี้มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ดำเนินการฉีดวัคซีน Covid-19 เข็มแรก โดยแบ่งสัดส่วนการฉีด ในช่วงเช้า 200 โดส และช่วงบ่าย 200 โดส ณ หน่วยบริการฉีดวัคซีน Covid-19 โรงพยาบาลกัลยาณิวัฒนาการรุณย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ แห่งนี้

ทางด้านรศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และทางกระทรวงมี
ความห่วงใยและความปรารถนาดีกับบุคลากร นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เป็นอย่างยิ่ง จึงได้มอบวัคซีน Covid-19 ยี่ห้อ Astrazaneca จำนวน 400 โดสฉีดให้กับบุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่
ในนามมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต้องขอขอบคุณทางกระทรวง
การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ได้ให้ความสำคัญและเร่งช่วยเหลือมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ในการจัดหาวัคซีน
Covid-19 และได้สนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 มหาวิทยาลัย
นราธิวาสราชนครินทร์ ทั้งนี้ได้ร่วมดำเนินการในการจัดหาเตียงสนามกระดาษจากมูลนิธิ SCG เพื่ออำนวยความสะดวกและใช้ในการดูแลผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์อีกด้วย

 7,213 total views,  2 views today

You may have missed