พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองสาธารณสุข​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ เทศบาล​เมือง​เบตง​ร่วมกับ ศปก.อ.เบตง ออกประเมินสถานประกอบการ​ Thai Stop Covid Plus เพื่อขอผ่อนคลายการใช้สถานที่ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน

7 กรกฎาคม 2564 นายสมศักดิ์ เหมรา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ เทศบาล​เมือง​เบตง​ ได้มอบหมายให้งานสุขาภิบาลอ​นามัยสิ่ง​แวดล้อมเทศบาลเมืองเบตงร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง, สาธารณสุข​อำเภอเบตง, หัวหน้าศูนย์บริการสาธารณสุข​ชุมชนเมือง (PCU), ประธานศูนย์เครือข่าย 28 ชุมชน ออกประเมินสถานประกอบการ​ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านนวด หรือกิจการที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019​ (covid-19)​ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง เพื่อขอผ่อนคลายการใช้สถานที่ ตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข

นายสมศักดิ์ เหมรา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ เทศบาล​เมือง​เบตง กล่าวว่า ขณะนี้มีสถานประกอบการร้านอาหาร ร้านนวดฝ่าเท้า ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ที่ได้ยื่นขออนุญาต​เพื่อผ่อนคลาย​การใช้สถานที่ จำนวน 7 ร้าน โดยให้นั่งรับประทานในร้านได้ แต่ต้องมีมาตรการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019​ (covid-19)​ ตามที่ทางราชการกำหนด ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด​ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Thai Stop Covid Plus ทางกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขได้พัฒนาขึ้น จะช่วยในการป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งสามารถกำหนดแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ประกอบการ ผู้ปฏิบัติงาน และแนวทางการปฏิบัติกรณีพบผู้ติดเชื้อ ขณะเดียวกันในส่วนของพนักงาน ก็ต้องประเมินตนเองผ่านแพลตฟอร์ม Thai Save Thai เพื่อยกระดับการคัดกรองพนักงานอย่างเข้มงวดป้องกันผู้มีความเสี่ยงไม่ให้เข้ามาปฏิบัติงานและแพร่เชื้อในสถานประกอบการ และร้านค้าได้

 8,424 total views,  2 views today

You may have missed