พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อสม. บ้านกาแป๊ะฮูลู ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเปราะบางและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมรณรงค์เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน

(7 ก.ค. 64) นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม. บ้านกาแป๊ะฮูลู นำ อสม. ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองชาวบ้าน พร้อมมอบข้าวกล่องฮาลาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย ที่ได้รับจากครัวกิ่งกาชาด และถุงยังชีพ ให้กับชาวบ้านกาแป๊ะฮูลู ที่กักตัวอยู่บ้านร่วมถึงกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด เพื่อควบคุมพื้นที่เสี่ยงเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ได้รณรงค์เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก ใส่ทรายอะเบทกำจัดลูกน้ำยุงลายในพื้นที่อีกด้วย

นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม. บ้านกาแป๊ะฮูลู กล่าวว่า บทบาท อสม. ในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคดังกล่าว เพื่อให้ อสม. นำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในชุมชน การที่จะหยุดการแพร่กระจายของเชื้อ คือการหยุดอยู่กับที่ของคน เพราะฉะนั้น ใครที่มีประวัติอยู่ใกล้คนไข้ ให้กักตัวเองอย่างเคร่งครัด อย่ากังวลเดินทางมาโรงพยาบาล เพื่อขอ swab เพราะการที่ทุกคนทำแบบนั้น มันคือการกระจายเชื้อ และขอให้ยังคงเน้นย้ำ การหยุดการแพร่กระจายเชื้อคือการหยุดอยู่กับที่ ไม่ใช่การได้มา swab โดยเร็ว และยึดหลัก D-M-H-T-T เพื่อรับมือ COVID-19 ระลอกใหม่

 

 1,505 total views,  2 views today

You may have missed