พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงกำหนดเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนทางเลือกเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองเบตง ได้กำหนดเปิดรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เทศบาลเมืองเบตง
ในวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศาลาประชาคม)
ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเบตงได้รับการฉีดวัคซีนเกินร้อยละ 70 ของประชากร เพื่อให้เทศบาลเมืองเบตงของเรา ได้เปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว และทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

โดยมีหลักเกณฑ์ของผู้มีสิทธิลงทะเบียนจองวัคซีนตัวเลือก ดังต่อไปนี้
1. ประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยนำบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านมาแสดงในวันลงทะเบียน สำหรับกลุ่มบุคคลที่อาศัยอยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกัน สามารถส่งตัวแทนมาลงทะเบียนเองได้ โดยแนบสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของแต่ละบุคคลมาด้วย เพื่อลดความแออัดตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
2. มีอายุ 18 ปีขึ้นไป
3. ไม่เป็นผู้ที่เคยจอง หรือฉีดวัคซีนหลัก ของทางรัฐบาล

ส่วนขั้นตอนการลงทะเบียนจองวัคซีนตัวเลือก
1. นำบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านแสดงต่อเจ้าหน้าที่
2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิการลงทะเบียนในระบบ MOPH IC
3. เจ้าหน้าที่แจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ
4. กรณีมีสิทธิ จะได้รับการกรอกเอกสารลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน

นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับเป็นผู้ที่เคยจอง หรือฉีดวัคซีนหลัก ของทางรัฐบาลแล้วจะไม่สามารถลงทะเบียนวัคซีนตัวเลือกของเทศบาลเมืองเบตงได้ เนื่องจากเทศบาลเมืองเบตง ได้รับความร่วมมือจากทางโรงพยาบาลเบตง ให้ใช้ระบบการลงทะเบียนฉีดวัคซีน (MOPH IC) ของทางโรงพยาบาลเบตง เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อน ส่วนเรื่องการกำหนดการฉีดวัคซีนขึ้นอยู่กับการจัดส่งของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยทางเทศบาลเมืองเบตงจะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง โดยเบื้องต้น เทศบาลเมืองเบตง “ตั้งเป้าจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนทางเลือกบริการพี่น้องชาวเบตง 7,000 โดส” โดยซื้อล็อตแรก จำนวน 3,500 โดส พร้อมฉีดให้กลุ่มเป้าหมายเร็ว ๆ นี้ ดังนั้น ผู้ที่ได้จองวัคซีนกับทางรัฐบาลผ่านระบบหมอพร้อม อสม. รพ.สต. รพ.เบตง ขอให้เข้ารับวัคซีนตามกำหนดการที่ทางโรงพยาบาลได้แจ้งท่าน เพราะวัคซีนโควิด-19 ที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดเร็วที่สุด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลโทร เพิ่มเติมได้ที่ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง 073-230551 ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ หากเมืองเบตงมีภูมิคุ้มกันหมู่ ก็พร้อมเปิดเมืองเบตง และฟื้นฟูเศรษฐกิจเบตงให้กลับมาโดยเร็ว

 3,847 total views,  2 views today

You may have missed