มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พบปลอกกระสุนปืนยิงผู้กองวุฒิศักดิ์ตาย โจรใต้เคยใช้ถล่มจุดตรวจที่ปาดีปี60 จนท.รู้เบาะแส คนร้ายหลบกบดาน เครือข่ายแนวร่วมโจรใต้พื้นที่

แชร์เลย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 61 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมายังบ้านเลขที่ 556/2 บ้านสือแด ม.7 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของนางฟาฮียะห์ ปาแซ ซึ่งเป็นแม่ยายของ ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รอง สว.สืบสวน สภ.สากอ ซึ่งถูกคนร้าย 3 คน แต่งชุดดำใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 บุกยิง ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ เสียชีวิต ขณะเดินทางมาให้อาหารอาบน้ำและฝึกซ้อมไก่ชน ที่บริเวณหลังบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อเวลา 08.25 น.ของวันที่ 4 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุพร้อมติดตามความคืบหน้าทางคดี

โดยมี พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ท.จรูญ ชัยกิจกรณ์ สว.สภ.สากอ คอยให้การต้อนรับ โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้นแก่ นางฟาฮียะห์ ซึ่งเป็นแม่ยายจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ พ.ต.ท.จรูญ ชัยกิจกรณ์ สว.สภ.สากอ จะนำ พล.ต.ท.รณศิลป์ ผบช.ภ.9 ไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งได้อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งสอบถามนางฟาฮียะห์ และนายอาแว กาหลี ซึ่งเป็นพ่อตาของ ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ ซึ่งระหว่างคนร้ายก่อเหตุแล้วเสร็จได้ถืออาวุธปืนวิ่งหลบหนี ซึ่งนางฟาฮียะห์ แม่ยาย ได้มองเห็นกลุ่มคนร้ายแต่ไม่ชัด เนื่องจากตกใจกลัวที่คนร้ายอุกอาจบุกยิงลูกเชยเสียชีวิต

ต่อมาเวลา 10.20 น.ของวันเดียวกันนี้ นายสุรพร พร้อมมูล ผวจ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์เยียวยา จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปยัง สภ.สากอ เพื่อนำเงินจำนวน 500,000 บาท มามอบให้กับน.ส.สากีน๊ะ กาหลี ซึ่งเป็นภรรยาของ ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ และนางนกแก้ว พูลสวัสดิ์ อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นมารดา ซึ่งในวันนี้ไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงได้มอบหมายให้วิระดา บุญคง พี่สาว มารับเงินช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นคนละ 250,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการนำปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ที่คนร้ายใช้บุกยิง ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รอง สว.สส.สภ.สากอ เสียชีวิต ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา ตรวจสอบ พบว่า ปลอกกระสุนปืนดังกล่าวไปตรงกับคนร้ายใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปก่อเหตุยิงถล่มใส่จุดตรวจฉัตรวาริน อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญพยานบุคคลที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ รวมทั้งครอบครัวของภรรยา มาให้ปากคำในเบื้องต้นแล้ว จำนวน 9 คน ทำให้คดีมาความคืบหน้าไปในระดับหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่จะใช้หลักฐานในคดีคนร้ายที่ก่อเหตุยิงถล่มจุดตรวจมาทำการรื้อฟื้นกลุ่มสมาชิกเครือข่ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนั้น ในการสืบสวนสอบสวนว่ามีบุคคลใดที่มีรูปพรรณสัณฐานตรงกับคำให้การของพยานบุคคลทั้ง 9 คนบ้าง ที่เป็น 1 ใน 3 ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 บุกยิง ร.ต.อ.วุฒิศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รอง สว.สส.สภ.สากอ เสียชีวิต โดย 1 ใน 3 เจ้าหน้าที่ทราบในเบื้องต้นแต่ยังไม่ชัดเจนนัก คือ นายฮาเร็ง ขอสงวนนามสกุล ที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามสืบสวนหาข่าว ว่าหลังก่อเหตุได้ไปกบดานที่บ้านของสมาชิกแนวร่วมหลังใดหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี หรือไม่

อัสอารี สะมะแอ  SPMCNEWS รายงาน

 

 853 total views,  2 views today

You may have missed