พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เปิดโรงครัวพระราชทานจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ใน พื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

แชร์เลย


2 กรกฎาคม 2564 ที่บ้านพักนายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา . พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานพิธีเปิดโรงครัวพระราชทานซึ่งได้รับพระราชทานจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มเครือข่ายจิตอาสา เข้าร่วม พร้อมมอบอาหารให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม เพื่อส่งมอบต่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวน 1,396 ครัวเรือน ประชากร จำนวน 3,270 ราย ซึ่งอำเภอเบตงได้จัดตั้งครัวพระราชทานในพื้นที่ อีก 2 จุด ได้แก่ บ้านพักนายอำเภอเบตง และศาลาอเนกประสงค์ ตำบลอัยเยอร์เวง


สำหรับโรงครัวพระราชทานในครั้งนี้เป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีกรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสา เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ที่พระองค์ทรงมีเมตตาและทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดยะลา พบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากถึง 1,851 ราย ผู้เสียชีวิตจำนวน 13 รายและได้มีมาตรการในการควบคุมพื้นที่เข้าออก ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเบตงอำเภอบันนังสตาอำเภอกาบังและอำเภอยะหา ศอ.บต. จึงได้ขอรับการสนับสนุนการจัดตั้ง “โรงครัวพระราชทาน” เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับ ผลกระทบผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 รวม 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเบตง อำเภอบันนังสตา อำเภอกาบัง และอำเภอยะหา รวมผู้ได้รับความช่วยเหลือกว่า 7,000 ราย

 1,187 total views,  2 views today

You may have missed