เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเร่ง Swab หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งไม่หยุด มีผู้ป่วยสะสมรวม 113 ราย พร้อมความร่วมมือ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อเบตง” เป็นเวลา 14 วัน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..
(21มิ.ย.64) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง โรงพยาบาลเบตง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง และ อสม. ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ชาวบ้านที่อาศัยภายใน ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง ทุกครัวเรือน ทั้งผู้ใหญ่ คนชรา เด็กเล็ก ออกมาตรวจสอบ Swab เพื่อหากลุ่มเสี่ยงโรคไวรัสโควิด-19 หลังสถานการณ์ covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พบผู้ป่วยรายใหม่ 39 ราย เป็นกลุ่มที่มาจากมัรกัสยะลา และ กลุ่มเสี่ยงสูงจากการเชิงรุก ซึ่งขณะนี้ในเขตเทศบาลเมืองเบตงพบมากที่สุด จำนวน 71 ราย ต.อัยเยอร์เวง 37 ราย ต.ยะรม 3 ราย และ ต.ธารน้ำทิพย์ 2 ราย ส่วน ต.ตาเนาะแมเราะยังไม่พบผู้ป่วย สำหรับอำเภอเบตง มีผู้ป่วยสะสมรวม 113 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 111 ราย พบใน state Quarantine จำนวน 2 ราย กำลังรักษา 93 ราย รักษาหายแล้ว 18 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำประชาชนออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมใส่หน้ากาก ขยันล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด19 ใน อ.เบตง เพิ่มขึ้น ทำให้ ศบค.ยะลา ได้ประกาศให้ชุมชนตักโกร ชุมชนกือติง และชุมชนกุนุงจนอง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นพื้นที่เสี่ยง ห้ามผู้ใดเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน และขอความร่วมมือ ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยกำลัง ภาคธุรกิจ ภาคประชาชน และพี่น้องประชาชนอำเภอเบตง ได้ให้ความร่วมมือ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อเบตง” เป็นเวลา 14 วัน โดย งดหรือชะลอ การเดินทางออกนอกเขตพื้นที่อำเภอเบตง หรือพื้นที่ภูมิลำเนาของตนเอง เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ พร้อมดูแลตนเอง ครอบครัว ชุมชน ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ ไม่แออัด ขอความร่วมมือทำงานที่บ้าน งดเว้นกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม การสังสรรค์ต่างๆ และช่วยเป็นหูตาในการค้นหาบุคคลเดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน ชุมชน ของตนเอง เพื่อให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคต่อไป ซึ่งสถานการณ์ในห้วงนี้ เปราะบางอย่างยิ่ง จึงขอความร่วมมือทุกท่าน “รวมใจ เพื่อเบตง” พร้อมยกระดับการป้องกันสถานการณ์โควิด จัดชุดปฏิบัติการปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจเพื่อคัดกรอง บุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่ อำเภอเบตง โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ จัดทำประวัติการเดินทาง และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อฯ ตลอดจนตรวจสอบและสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ที่อาจมีการลักลอบขนส่งเข้าพื้นที่ อำเภอเบตงโดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับ จ.ยะลา มีผู้ที่ติดเชื้อสะสมแล้ว 875 ราย รักษาในโรงพยาบาล 493 ราย รักษาหายแล้ว 376 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ (Lab) จำนวน 2,861 ราย สำหรับผู้ป่วยรักษาใน รพ.ยะลา 133 ราย รักษาหายวันนี้ 2 ราย ร.พ.เบตง 82 ราย รพ.รามัน 29 ราย ร.พ.ยะหา 57 ราย รักษาหาย 3 ราย รพ.บันนังสตา 27 ราย รพ.สนาม 165 ราย

 12,949 total views,  2 views today

You may have missed