เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงปิดทางเข้าออก ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง เป็นเวลา 14 วัน หลังพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(20 มิ.ย.64) เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเบตงได้นำแผงเหล็กกั้นปิดทางเข้าออก ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง ทั้ง 3 ช่องทาง พร้อมติดป้ายพื้นที่ควบคุม ห้ามเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านหน้าปฎิบัติหน้าที่ ตลอด 24 ชั่วโมง และเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง นำรถออกประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ สร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน ในการปิดชุมชนตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายโรคไวรัสโคโรน่า 2019 โดยประชาชนบางส่วนได้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมาไว้ที่บ้านกันบ้างแล้วในช่วง 14 วันนี้

ด้านนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง ได้ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจกับประชาชน ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง ในการปิดชุมชนทั้ง 3 ชุมชน ถึงเหตุผลความจำเป็น ไม่ให้คนในชุมชนและคนนอกชุมชนเดินทางเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วันตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เพื่อเป็นการหยุดเชื้อโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาด ภายหลังสถานการณ์covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยังคงพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเบตง พบผู้ป่วย จำนวน 36 ราย

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ขณะนี้มีการระบาดอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข เศรษฐกิจ และสังคม ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการป้องกัน จึงขอปิดชุมชนกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง เป็นเวลา 14 วัน และเจ้าหน้าที่จะมาสวอปหาเชื้อ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และจะมีมาตรการช่วยเหลือต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และขอความร่วมมือปิดตลาดนัดสันติสุข ตรงข้ามอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองเบตงเป็นการชั่วคราว เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

สำหรับสถานการณ์covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 20 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง รวมผู้ป่วยสะสม 74 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในอำเภอเบตง จำนวน 72 ราย พบใน state Quarantine จำนวน 2 ราย กำลังรักษา 54 ราย รักษาหายแล้ว 18 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 5,894 total views,  2 views today

You may have missed