พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โตครใหญ๋ !! งูเหลือมยักษ์โผล่เบตง ดักคอยกินไก่ ขาหวยตีตัวเลขตามเคย

แชร์เลย

ฺBetong news รายงาน..
เบตง งูเหลือมยักษ์ ยาว 5 เมตร หนัก 20 กิโลกรัม แอบในพงหญ้าข้างทาง ซุ่มคอยดักกินไก่ชาวบ้าน
วันที่ 16 มิ.ย.64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูขนาดใหญ่อยู่ในพงหญ้าข้างทาง บริเวณ บ้านกาแป๊ะ กม.3 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมนำอุปกรณ์การจับงูเข้าช่วยเหลือจับงู


เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากยืนอยู่บนฟุตบาท กำลังมุงดูงู ที่หนีลงไปแอบอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ชาวบ้านได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า งูตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปในป่าข้างทางพร้อมทั้งชี้จุดที่งูเลื้อยไปแอบให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงลงไปค้นหา ก็พบกับงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถจับงูตัวดังกล่าวได้ วัดขนาดความยาวของงูตัวนี้ มีขนาดความยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ก่อนที่จะจับใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรรมชาติ
ทั้งนี้ช่วงที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจับงูตัวนี้ ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาถนนเส้นนี้ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กำลังจับงูซึ่งมีขนาดใหญ่ ต่างก็ต้องจอดรถลงมาดู เนื่องจากงูเหลือมใหญ่ขนาดนี้หาดูได้ยาก ส่วนมากจะพบในป่าลึกเท่านั้น ชาวบ้านต่างก็พูดคุยถึงขนาดความใหญ่ของงู และคาดกันว่า งูตัวนี้ น่าจะมาคอยดักซุ่มกินไก่ของชาวบ้านในบริเวณนี้ บางคนก็สอบถามถึงความยาวและน้ำหนักของงู เพื่อนำไปตีเป็นเลขเด็ด

 12,146 total views,  2 views today

You may have missed