พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอตากใบพร้อมเปิด 7 หมู่บ้านในตำบลเกาะสะท้อน เริ่ม 9 มิถุนายนนี้ คงไว้หมู่ 5 และหมู่ 6 ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ปิดต่อไปจนกว่าจะคลี่คลาย

แชร์เลย

(7 มิย.64) ายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ กล่าวว่า จากการติดตามประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อหาข้อสรุปในการพิจารณาเปิดตำบลเกาะสะท้อน ได้มีการสรุปตามมติที่ประชุมEOC.อำเภอตากใบ โดยจะทำการเปิดหมู่บ้านในตำบลเกาะสะท้อน ประกอบด้วย หมู่1 หมู่2 หมู่3 หมู่4 หมู่7 หมู่8 และหมู่9 เนื่องจากสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว ดังนั้นทั้ง7 หมู่บ้านนี้ จะเปิดให้เดินทางเข้า-ออกพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน ได้ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยมีเงื่อนไขสำคัญคือ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งดการรวมตัวพบปะสังสรรค์ภายในหมู่บ้านตำบล และเมื่อออกไปนอกพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อีกทั้งห้ามให้บุคคลจากหมู่5 และ หมู่6 เข้าออกพื้นที่หมู่บ้านของตนเองอย่างเด็ดขาด เพราะภายใน2หมู่บ้านนี้ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังไม่สามารถควบคุมให้กลุ่มเสี่ยงอยู่ในวงจำกัดได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องปิดทั้ง2หมู่บ้านไปก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จะคลี่คลาย อย่างไรก็ตามได้ประสานนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสะท้อนเตรียมนำถุงยังชีพไปแจกให้แก่ประชาชนหมู่5 และหมู่6 ไว้แล้ว

ส่วนมาตรการเข้าออกตำบลเกาะสะท้อน ยังจำเป็นต้องแจ้งการเข้าออกจากพื้นที่บริเวณจุดตรวจบ้านปูยู เพื่อสแกนบุคคลที่เข้าออกพื้นที่ และป้องกันประชาชนจากหมู่ 5 และหมู่ 6 ลักลอบออกจากพื้นที่

ทั้งนี้แม้จะเปิดให้ประชาชนใน7หมู่บ้านเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้ตามปกติแล้ว แต่จะมีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และวินัยในการป้องกันตนเอง หากพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ในหมู่บ้านนั้นๆ ละเลยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ก็พร้อมจะยกระดับมาตรการคุมเข้มพื้นที่ทันที

 

 

 3,719 total views,  2 views today

You may have missed