พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผบ.ฉก. รดน้ำศพ ” อส.ทพ. กัณมิตร” เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ สั่งหน่วยเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ.วัดสุคิรินประชาราม ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด ,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี วางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน อายุ 24 ปี กำลังพล สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4916 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ซุ่มยิงชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานกองหนุน  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บริเวณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านตืองอ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ทำให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย กระสุนปืนถูกบริเวณหน้าอก (ลิ้นปี่) โดยได้ส่งตัวเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลศรีสาคร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ในการนี้แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธี ได้วางหรีดเคารพศพ ในนามของนายกรัฐมนตรี /รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ  อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ตำรวจ ร่วมรดน้ำศพ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยมีกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่  2 – 6  มิถุนายน 2564

ขณะที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร รัตโน ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน  โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น จะมีหน่วยรับผิดชอบดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ

 6,056 total views,  2 views today

You may have missed