พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สสจ.ยะลา เตือน ผู้โพสระวังผิด พรบ.คอมฯ กรณีข่าวชาวบ้าน ม.9 สะเตงนอก เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีนโควิด อ้างหลังไร้การเหลียวแล ซึ่ง ญาติเข้าใจดี

แชร์เลย

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ  จ.ยะลา รายงาน
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสข้อความกรณีของการเสียชีวิตของนายอับดุลรอเซะ ยานยา อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64/ 2 ม.9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ว่า “ไร้ผู้เหลียวแลหลังฉีดวัคซีนเสียชีวิต คนไหนจะออกมารับผิดชอบหลังเสียชีวิตของอับดุลรอเซะ ยานยา”

ล่าสุดวันนี้ 30 พ.ค.64 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่รพ.สต. สะเตงนอก จนท.สาธารณสุขอ.เมืองยะลา และจนท. สำนักงานสาธารณสุขจ.ยะลา ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้ทำความเข้าใจกับญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไรในการเสียชีวิตของนายอับดุลรอเซะ ยานยา ส่วนที่มีคนโพส (ซึ่งไม่ใช่ญาติ และไม่ได้มารับรู้การเข้าเยี่ยม การให้ข้อแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้ป่วยกับภรรยา หรือคนในครอบครัวแต่อย่างใด) เพื่อเรียกหาความรับผิดชอบนั้น อาจเป็นการตั้งใจสร้างความแตกแยกระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน โดยอาศัยช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าว ถือว่าเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานภาครัฐ และทำให้ประชาขนสับสนเข้าข่ายการกระทำผิดพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย. จึงขอความร่วมมือให้ยุติ การกระทำดังกล่าว พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากเห็นข้อความดังกล่าวแล้ว ไม่เผยแพร่ข้อมูลต่อ เพราะจะยิ่งสร้างความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในสังคมได้

 1,630 total views,  2 views today

You may have missed