พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ฉก.นราธิวาส สั่งปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบ ไล่ล่าติดตาม คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..

จากเหตุเหตุการณ์ที่ผ่านมา เวลา 1330 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ขณะที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 เดินลาดตระเวนพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย บริเวณเขาบูเก๊ะซามาเลีย บ้านดอเฮะ หมู่ที่ 3 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จากแรงระเบิดเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย และในเวลาต่อมา ชุดที่เข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บตรวจพบ ฐานปฏิบัติการเก่า ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ขณะวางกำลังเข้าตรวจสอบ ได้เหยียบกับระเบิด ทำให้มีกำลังพลได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก จำนวน 3 นาย ทราบชื่อ 1.ร้อยเอก วีระศักดิ์ จันทร์แก้วเดช ,2.อาสาสมัครทหารพราน อนัส บินซา ,3.อาสาสมัครทหารพราน ฉัตรพงศ์ มณีโชติ ,4.สิบเอก อนันต์ มณีโชติ , 5.สิบตรี อุสมาน สมาแห และ 6. จ่าสิบเอกหญิง วิลาวัลย์ ภัทรศรีพรหม เบื้องต้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และพิสูจน์หลักฐาน ตลอดจนส่วนที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบในพื้นที่ เพื่อค้นหาหลักฐาน และตรวจสอบวัตถุพยาน

จากเหตุการณ์ ดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2564  พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ณ กองร้อยทหารพราน 4811 บ้านบาโงกือเต หมู่ 1 ตำบลริโก๋ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เพื่ออำนวยการปฎิบัติงานในการควบคุมการปฏิบัติงานเชิงรุกติดตามกลุ่ม ผกร. ตามภาพข่าวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่รับผิดชอบ และเขตพื้นที่รอยต่อ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบูรณาการกับทุกภาคส่วน และเพื่อพิสูจน์ทราบพื้นที่ต้องสงสัยและติดตามสถานการณ์เหตุการณ์กรณี ผกร. ลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 บนเทือกเขาตะเว ตามภาพข่าวที่เกิดขึ้น โดยการใช้กำลัง หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน ประจำพื้นที่, หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส และเครื่องมือที่มีอยู่ทั้งมวล ติดตามทำลายที่หลบซ่อน และบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่เป้าหมาย พร้อมทั้ง ได้สั่งให้หน่วยได้ปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบ กดดันคนร้ายไม่ให้หลบซ่อนตามพื้นที่ป่าเขา


จนสามารถจับกุม และทำลายฐานปฏิบัติการของกลุ่ม ผกร. บนพื้นที่ป่าภูเขา และทำลายเครือข่ายโครงสร้างหมู่บ้าน Support site จนทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือ กลุ่ม ผกร. และเป็นแหล่งพักพิงได้ ตลอดจนทำลายความพยายามก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

 

 4,702 total views,  2 views today

You may have missed