มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่วน:ไม่ถึง 24 ชม.ยิวละเมิดสัญญาสะท้อนพฤติกรรมในอดีตที่ชอบละเมิดสัญญา

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) เรียบเรียง
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัดและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

หลังจากเวลา 02.00 น.ของวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 มีข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ ปรากฎว่า
มีตำรวจอิสราเอลเข้าบุกลานมัสยิดอักศอทำร้ายประชาชนหลังจากละหมาดวันศุกร์อีกครั้งโดยยิงระเบิดควัน และระเบิดไฟใส่ผู้มาร่วมละหมาด จากการทำดังกล่าวของตำรวจอิสราเอลสะท้อนพฤติกรรมในอดีตของอิสราเอลที่ชอบละเมิดสัญญา

ดังที่ผศ.อาทิตย์ ทองอินทร์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช ให้ข้อสังเกตถึงข้อตกลงก่อนหน้านี้ว่า “เดิมก่อนปะทะ ศาลก็ชะลอการตัดสินอยู่แล้วเพราะโควิด ที่ไม่ชะลอแล้วนำไปสู่ปัญหาอย่างที่เราเห็นคือ การใช้กำลังทหารตำรวจเข้าไล่คนออกจากบ้านครับแม้ศาลจะชะลอก็ตาม คำพูดยิวไซออนิสต์ไว้วางใจไม่ได้ ขนาดกฎหมายยังฉีกอยู่เสมอ สิ่งที่เขาจะยอมเพียงอย่างเดียวดังเรื่องราวที่ผ่านๆ มายืนยันมาตลอด คืออำนาจที่เหนือกว่าอย่างเป็นรูปธรรม (concrete superior power) เท่านั้น”


ส่วน Datuk Dr. Haji Zulkifli Mohamad Al-Bakri (รมว.กิจการศาสนาอิสลาม ประเทศมาเลเซีย)ให้ทัศนะทำนองนี้ไว้เช่นกันว่า “ยิว (ไซออนิสต์)บรรพบุรุษพวกเขาชอบสัญญาทำข้อตกลงแต่พวกเขากลับผิดสัญญาเสียเอง ซึ่งประวัติศาสตร์ได้ให้บทเรียนไว้”
หมายเหตุ
“อิสราเอลและฮามาสบรรลุข้อตกลงหยุดยิงเริ่มเช้ามืดวันศุกร์ท่ามกลางการฉลองชัยของชาวปาเลสไตน์”อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์/http://spmcnews.com/?p=40342

ประมวลภาพ
https://www.facebook.com/179609608748134/posts/6443755529000146/?d=n

 10,056 total views,  2 views today

You may have missed