พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สหภาพยุโรป (EU) สนับสนุน สมค.ศิษย์เก่าบัณฑิตอาสา มอ.ร่วมกับ Save the Children ส่งมอบเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 พื้นที่ 3 จชต.

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

ช่วงวันที่ 9 พ.ค. 64 ที่มัสยิดดารุลอามาน ชุมชนโสร่ง ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี คณะทำงานโครงการรับมือและฟื้นฟูผลกระทบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสามจังหวัดชายแดนใต้ของประเทศไทย พื้นที่บ้านโสร่ง หมู่ที่ 3 ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี และสมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตอาสา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับองค์การช่วยเหลือเด็ก (Save the Children) มอบเครื่องอุปโภคและบริโภคให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ ก่อนลงพื้นที่ มอบ จำนวน 101 ครัวเรือน ตามโครงการรับมือและฟื้นฟูผลกระทบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในสามจังหวัดชายแดนใต้ ของประเทศไทย


สำหรับสถานการณ์ COVID – 19 จังหวัดปัตตานี ประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้เพิ่ม 3 รายผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 205 ราย และหายป่วยแล้ว 51 ราย
กิจกรรมครั้งนี้ มีนายอับดุลเลาะ ดาแม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาตูม เป็นประธานในการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคฯ ร่วมด้วยนายมูฮัมมัดรุสดี นาคอ นายกสมาคมศิษย์เก่าบัณฑิตอาสา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ว่าที่ร้อยตรีอิสมาแอ มาหะ ผู้จัดการ โครงการฯ ผู้นำชุมชน และอีหม่าม


ว่าที่ร้อยตรีอิสมาแอ มาหะ ผู้จัดการโครงการฯ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสหภาพยุโรป (EU) มอบเครื่องอุปโภคและบริโภคแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จำนวน 101 ครัวเรือน ประกอบด้วยผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กกำพร้า ครอบครัวที่ยากจนที่ได้รับซะกาต ผู้ที่กลับจากประเทศมาเลเซีย และผู้ที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงภายในประเทศ เพื่อบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วนแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราใช้พื้นที่ มัสยิดดารุลอามาน ชุมชนโสร่ง ม.3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ในการทำพิธีก่อนลงพื้นที่ตามจุดที่กำหนด
นายอับดุลเลาะ ดาแม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาตูม กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ เน้นมาตรการ D-M-H-T-T เว้นระยะห่างทางสังคม ใส่แมสป้องกัน หมั่นล้างมือ ตรวจอุณภูมิ ใช้แอปพลิแคชั่นไทยชนะ และแอปพลิแคชั่นหมอชนะ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนในพื้นที่ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ดังนั้นกระบวนการมอบเป็นลักษณะของการให้มารับยังจุดที่เตรียมไว้ คือ จำนวน 10 ครัวเรือน และอีกจำนวน 91 ครัวเรือน คณะทำงานและอาสาสมัครจะนำไปมอบยังบ้านเรือนของกลุ่มเป้าหมาย

 2,300 total views,  4 views today

You may have missed