เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต.มอบข้าวสารและเงิน เปิดครัวแจกอาหารช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 จชต.

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  จ.ยะลา  รายงาน..
วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 พล.ร.ต.สมเกียรติ ผล ประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดน ภาคใต้ ห่วงใย พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะกลุ่ม เด็กกำพร้า หญิงหม้าย ผู้ป่วยติดเตียง และชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 จึง มอบ ข้าวสาร ทำถุงบรรเทาความเดือดร้อน และเงินสมทบทุน ให้ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ร่วมกับ ทีมผู้สื่อข่าว บรรณาธิการสำนักข่าวอิศรา เนชั่น ข่าวสดยะลา ประชาสัมพันธ์ จ.ยะลา เปิดครัว ทำอาหาร นำไปมอบให้ ครอบครัว เด็กกำพร้า หญิงหม้าย ผู้ป่วยติดเตียง และชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ในพื้นที่ เขตรอยต่อระหว่างชุมชน อำเภอ และจังหวัด ที่ ตกหล่นจากการช่วยเหลือ ของภาครัฐ เพื่อส่งความช่วยเหลือให้ทั่วถึงทุกพื้นที่


พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดน ภาคใต้ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจ และชื่นชม พี่น้องทุกคน กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. นายอำเภอทุกหน่วยงาน ทุกคนร่วมมือกันเต็มที่ อย่างเมื่อวาน ได้ลงไป พื้นที่ บาลอ ที่มีการปิดตำบลวันแรก ก็เห็นภาพ ที่ทุกคนช่วยกัน เขาบอกว่าเขายินดีที่จะทำ เพราะเขาจะได้เฝ้าระวัง ด้วย พอปิดพื้นที่เสร็จก็คิดว่าระยะเดียวก็จะดีขึ้น ทุกคนมีบทเรียนมีประสบการณ์และพร้อมที่จะร่วมมือกัน และทุกคนทำเต็มที่ มีการจัดการพื้นที่กันเองอย่างเข็มแข็ง เป็นภาพที่อื่นๆหาดูยาก คือคนไม่ได้ร่ำรวยแต่คนรู้สึกมีความรับผิดชอบดีมาก ที่จะร่วมมือกัน ดูแลกัน ถามเขาว่าลำบากไหม เขาก็บอก ว่า ลำบากแต่เราต้องช่วยกัน พอได้ยินแบบนี้ เราภาครัฐเองก็จะอยู่นิ่งไม่ได้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ช่วย นายอำเภอ ทุกคนช่วยหมด อย่างเต็มที่ประชาชนด้วยกันเองก็ช่วยกัน เป็นภาพที่ดีมาก ศอ.บต. เองจึงต้องกระโดดเข้าไปดู และช่วยกันแต่งเติม ขอส่งความห่วงใย และการดูแลบางส่วน นี้ไปกับกลุ่มประชาชน ด้วยกัน 2 อาทิตย์ ที่จะมีการปิดบางพื้นที่ ทุกคนช่วยกันหมดก็ดีใจ ที่พี่น้องประชาชนตื่นตัวและร่วมกันเฝ้าระวังป้องกัน covid เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะผ่านไปด้วยกัน


ด้านนางรอกีเยาะ อาบู ประธานกลุ่มศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า ขอบคุณ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผล ประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ ที่เห็นความสำคัญของ กลุ่ม ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ จากโควิดครั้งนี้ พวกเรา จะพยายามส่งมอบความห่วงใยจาก ท่านเลขาศอ.บต. ส่งถึง ทุกพื้นที่ ที่ร้องเรียนเข้ามา สำหรังเงินสมทบทุนเปิดครัว และข้าวสาร เราจะเปิดครัวพรุ่งนี้ ทำอาหาร 500 ชุด พร้อมลงทุกพื้นที่ ทีร้องเรียนเข้ามา ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อช่วยพี่น้องที่เดือดร้อนจริงๆ


ตลอดที่ผ่านมา ตั้งแต่สถานการณ์โควิด 19 ระบาดรอบนี้ ทางกลุ่มได้รับบริจาคเงินเข้ามา ทั้งหมด 30000 กว่าบาท จากนายแพทย์ ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์ ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนนักรบเสื้อขาวสู้ภัย Covid-19 พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช บรรณาธิการสำนักข่าวอิศรา โต๊ะข่าวภาคใต้ เนชั่นทีวี ข่าวสดยะลา ประชาสัมพันธ์ยะลา นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน แห่งชาติ คุณ Saisumpan vivat คุณ Mai mumu คุณนิธิมา ลามะ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ผู้ที่ไม่ขอออกชื่อ ในการบริจาค นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเปิดครัว ทำอาหารสด มาแล้ว 10 ครั้ง ทำอาหาร มากกว่า 2000 ชุด และถุงยังชีพ อีก 500 ชุด นอกจากนี้ ยังได้นำเงินบางส่วนที่ได้รับบริจาค นำไปซื้อเสื้อรายอ ให้กับเด็กกำพร้า อีก 20 กว่าคน ซึ่ง ทางกลุ่ม อยากขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาคเงินเข้ามาให้กลุ่มสามารถทำกิจกรรมดีๆให้กับพี่น้องในพื้นที่ของเรา เชื่อว่าเราจะผ่านไปด้วยกันได้เร็วๆนี้ ถ้าเราร่วมมือกัน

 1,905 total views,  2 views today

You may have missed