พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ใจถึงใจ” Betong Scooter Vespa Club แบ่งปันความสุข มอบถุงยังชีพให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ เด็กกำพร้า 10 วันสุดท้ายรอมฎอนและผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ 

แชร์เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Betong news รายงาน..

(7 พ.ค.64 ) กลุ่ม Betong Scooter Vespa Club มอบถุงยังชีพ และหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ มอบให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ เด็กกำพร้า แบ่งปันความสุขช่วยเหลือชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ตามพื้นที่ต่างๆใน อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ไปด้วยกัน นอกจากนี้ได้มอบมอบอินทผาลัมให้พี่น้องมุสลิม ละศิลอดในช่วง 10 วันสุดท้าย ของเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ อีกด้วย

นายรีฮาน มามุติพงศ์  ตัวแทนกลุ่ม Betong Scooter Vespa Club กล่าวว่า ทาง กลุ่ม Betong Scooter Vespa Club ได้จัดกิจกรรมขี่รถ Scooter Vespa คู่ใจ ออกแบ่งปันความสุขมอบถุงยังชีพ และหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ มอบให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ เด็กกำพร้า ในพื้นที่ อ.เบตง ในช่วงเย็นก่อนจะละศิลอด ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 2 แล้วโดยจะจัดขึ้นในเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม ซึ่งเป็นเดือนประเสริฐเดือนแห่งการทำความดี โดยสมาชิกได้บริจาคเงินหลักร้อย หลักพัน ซึ่งมีผู้ใหญ่ใจดีบริจาคให้ส่วนหนึ่ง จึงรวบรวมเงินดังกล่าวไปเป็นถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มอบให้ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งทุกครั้งที่ลงพื้นที่ ทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมล้างมือทั้งก่อนและหลังการเดินทางทุกครั้ง พร้อมให้คำแนะนำในการปฏิบัติตนในภาวะการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ให้ประชาชนดูแลตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล โดยยึดหลัก D-M-H-T-T ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยชาวบ้านที่ได้รับถุงยังชีพในครั้งนี้ ต่างแสดงความดีใจ บอกว่า เป็นสิ่งของที่มีค่าทางใจ แม้ว่าข้าวสารอาหารแห้งจะไม่มากมาย แต่ก็ช่วยในการหุงหาประทังชีวิตได้ไปหลายมื้อ เพราะสถานการณ์แบบนี้หลายคนคงไม่ได้ทำงาน หาเงินมาเลี้ยงครอบครัว บ้างก็อดบ้างก็ได้สิ่งของที่ได้รับใน น้อง ๆ เป็นผู้มีน้ำใจช่วยสังคมในยามนี้

 2,808 total views,  2 views today

You may have missed