เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นำ้ใจชาวอำเภอเบตงมอบพัดลม กล่องใส่ของให้โรงพยาบาลสนาม เป็นการเตรียมความพร้อมหากต้องเปิดใช้งานรองรับผู้ป่วยไวรัสโควิด19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

วันที่ 2 พ.ค.64 ที่สถานีขนส่งอำเภอเบตง ถนนมหามงคล ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นสถานที่จะจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อรองรับผู้ป่วยไวรัสโควิด19 หากมีจำนวนผู้ป่วยมากเกินกว่าที่ทางโรงพยาบาลเบตงจะรองรับได้ ซึ่งทางอำเภอเบตงได้ร่วมกับโรงพยาบาลเบตง เทศบาลเมืองเบตง และอีกหลายหน่วยงานได้ปรับเปลี่ยนสถานที่เตรียมการเตรียมความพร้อมไว้ คาดว่าภายในวันที่ 6 พ.ค. นี้ ก็จะแล้วเสร็จ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ได้เป็นตัวแทนชาวเบตงที่ได้สมทบทุนบริจาคเงินเพื่อซื้อพัดลม กล่องใส่สิ่งของ อย่างละ 50 ชุด มอบให้กับโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้ผู้ป่วยไวรัสโควิด19 ได้ใช้งาน หากต้องเปิดใช้โรงพยาบาลสนาม ภายใต้สโลแกน เบตงรวมใจ สู้ไปด้วยกัน โดยมีแพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย. สาธารณสุขอำเภอเบตง เป็นตัวแทนรับมอบ


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19 ที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง การจัดตั้งศูนย์สังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หรือโรงพยาบาลสนาม เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ ให้มาดูแลรักษาและติดตามอาการที่โรงพยาบาลสนาม มีการดำเนินการตามเกณฑ์มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด อาทิ เตียงห่างกันอย่างน้อย 1.5 เมตร ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามจับกลุ่มกัน และปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T โดยก่อนเข้าพักเจ้าหน้าที่จะทำความเข้าใจกับผู้ติดเชื้ออย่างชัดเจน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ประกอบด้วย แพทย์และพยาบาลอยู่ประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การรักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19 รวมไปถึงรักษาความปลอดภัย มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอดเวลา อีกทั้งมีอาหาร 3 มื้อ บริการสัญญาณ wifi ให้อีกด้วย ส่วนผู้ที่มีอาการโควิดรุนแรง ก็จะส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง หรือโรงพยาบาลที่มีความพร้อมในการรักษาต่อไป


ด้านแพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง ได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวเบตง ที่ได้บริจาคสิ่งของให้โรงพยาบาลสนาม รวมถึงขอบคุณผู้ที่มอบสิ่งของต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง และคอยเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และอยากให้ประชาชนอย่าตื่นตนกตกใจในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อำเภอเบตงเป็นเพียงการเตรียมความพร้อมไว้เท่านั้น สำหรับกรณีผู้ป่วยไวรัสโควิด19 ขณะนี้ทางโรงพยาบาลเบตงสามารถรองรับได้ 29 เตียง แต่ก็ยังสามารถเปิดเพิ่มได้อีก 12 เตียง แต่ถ้ามากกว่านี้ก็คงต้องเปิดใช้โรงพยาบาลสนามเป็นที่รองรับผู้ป่วยโควิด19
ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในพื้นที่อำเภอเบตง ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 13 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่งต่อโรงพยาบาล มอ.หญ. 1 ราย รักษาหายแล้ว 3 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลเบตง 8 ราย และจากการทำการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 (SWAB) เชิงรุกให้กับประชาชน เมื่อวันที่ 28-30 เมษายน ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จำนวน 1,127 ราย ผลตรวจออกมาแล้วจำนวน 995 ราย ไม่พบเชื้อ ส่วนอีก 132 ราย กำลังรอผลตรวจ

 4,699 total views,  2 views today

You may have missed