พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แปลกแต่จริงเนินพิศวงที่สุคิรินรถทั้งคันดับเครื่องสามารถไหลขึ้นเนินสูง

แชร์เลย

สำหรับเนินพิศวงแห่งนี้ ตั้งอยู่บ้านภูเขาทอง ม.2 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส  เป็นสถานที่ที่มีลักษณะพิเศษ คือเป็นเนินที่มีความลาดเอียงตามปกติเหมือนเนินสูง-ต่ำ ทั่วไป โดยได้มีการทดลองให้รถยนต์ดับเครื่องและไม่ได้เหยียบเบรกเอาไว้ และไปจอดที่เนินพิศวงรถที่เห็นจอดอยู่ในที่ต่ำจะเลื่อนไหลไปบนเนินที่สูงกว่า ซึ่งเนินพิศวงแห่งนี้มีความยาวประมาณ 30 เมตร

หลังจากนั้นเนินพิศวงแห่งนี้ มีคนกล่าวขานถึงเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของ อ.สุคิริน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย เมื่อมีโอกาสเดินทางมา อ.สุคิริน พลาดไม่ได้ที่ต้องมาดูความมหัศจรรย์ของเนินพิศวงแห่งนี้ พร้อมทั้งได้ทำการพิสูจน์หาความน่าทึ่งตามคำที่เขาได้ร่ำลือกัน ซึ่งเนินพิศวงที่ อ.สุคิริน แห่งนี้เป็น 1 ในเนินพิศวงซึ่งมีลักษณะเดียวกับในพื้นที่จังหวัดตาก เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรีและสระบุรี ที่ชาวบ้านพบโดยบังเอิญ

และเมื่อผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเดินทางมา อ.สุคิริน จึงได้ทำการพิสูจน์เรื่องที่ชาวบ้านได้ร่ำลือถึงความมหัศจรรย์ของเนินพิศวงแห่งนี้ ด้วยการให้นักท่องเที่ยวชื่อ นายวสันต์ เขียวหลี ได้ทดลองใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน ญข 6530 กทม. ขับที่บริเวณเนินพิศวงดังกล่าว ด้วยการให้นายวสันต์ ไม่ต้องติดเครื่องยนต์และไม่ให้เท้าเหยียบเบรก และเพื่อให้การทำการพิสูจน์ในครั้งนี้สามารถสะท้อนให้เห็นว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวดับเครื่องยนต์จริง โดยให้นายวสันต์ นั่งที่เบาะคนขับและเปิดกุญแจทิ้งไว้ สัญญาณไฟที่หน้าปัดของรถยนต์จะโชว์ไฟสีแดง เพื่อให้เห็นว่ารถยนต์เก๋งไม่ได้ติดเครื่องยนต์

โดยให้นายวสันต์ ปล่อยเท้าที่เหยียบเบรกเอาไว้ ปล่อยให้รถไหลถอยหลังขึ้นเนิน และปล่อยให้รถเดินหน้าไหลขึ้นเนินทั้ง 2 รอบ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนายวสันต์ ซึ่งเป็นผู้ทดลองด้วยรถยนต์ของตนเอง และสร้างความแปลกประหลาดและมหัศจรรย์ให้กับผู้สื่อข่าว สมกับที่เขาได้ร่ำลือกัน

ซึ่งนายวสันต์ เขียวหลี ซึ่งเป็นผู้ทดลองใช้รถยนต์ที่เนินพิศวงแห่งนี้ กล่าวว่า ความแปลกประหลาดของเนินพิศวงนี้ ผมได้ทดลองมาแล้วมันแปลกประหลาดจริงๆ ผมทดลองโดยการดับเครื่องปลดเกียร์ว่างแล้วก็ปล่อยเบรก จากรถที่จอดปกติจะไม่ไหล แต่ไปทดลองที่เนินพิศวงรถจะถอยหลังเอง จากที่ราบรถคล้ายๆมีแรงผลัดมีแรงดันดันขึ้นเนินให้ไหลไป มันแปลกจริงๆมาพิสูจน์กันได้

มรนี มามะ SPMCNEWS รายงาน

 1,158 total views,  2 views today

You may have missed