มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยว เที่ยวสกายวอล์ค ชมทะเลหมอก เนื่องวันครอบครัว จนท.เข้มข้นตามาตรการป้องกันโควิด-19

แชร์เลย

Betong news รายงาน.

(14เม.ย.64)ที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งช่วงเช้ามืดในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศต่างพาครอบครัวมาเที่ยวสกายวอล์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเนื่องในวันครอบครัว เลี่ยงความแออัดในช่วงวันหยุดยาวและความเสี่ยงจะติดเชื้อโควิด-19 ลงใต้ท่องเที่ยวให้ใจเบิกบานผ่อนคลายกับความเครียดไม่ว่าเศรษฐกิจ หรือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในรอบ 3 นี้ ลงมาทางภาคใต้ ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่อำเภอเบตง ที่มีความสวยไม่แพ้ที่ใดใน จุดชมวิวแห่งนี้เป็นเหมือนสวรรค์บนดิน เพราะนอกจากจะได้ชมวิวหมอกสวยๆ แล้ว ก็ยังได้สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์อีกด้วย เป็นทะเลหมอกขนาดใหญ่และสวยงามมาก และชมหมอกได้ตลอดปี โดยมีเจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง”(skywalk) , เจ้าหน้าที่โครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 7 และเจ้าหน้าที่โครงการจุฬาภรณ์พัฒนา 9 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตชด.4442 ,เจ้าหน้าที่ อบต.อัยเยอร์เวง เจ้าหน้าที่ อสม. และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครท่องเที่ยว ร่วมกันจัดระเบียบและคัดกรองนักท่องเที่ยว พร้อมแจ้งขอความร่วมมือให้สวมใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน และพยายามเว้นระยะห่าง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง บริเวณโดยรอบของอาคาร ทั้งระเบียง ราวจับบันได จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทั้งก่อนเปิดให้บริการ เวลา 05.30 น. และช่วงหลังจากปิดให้บริการ เวลา 16.00 น.


นายมาหะมะ สะอะ ผู้จัดการจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์นี้ ทางทะเลหมอกอัยเยอร์เวงได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจตระเวนชายแดน อาสาสมัครท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้บริการสถานที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์บริเวณลานด้านล่างเพื่อจัดระเบียบการจราจร และต่อแถวเข้าชมทะเลหมอก โดยจุดชมวิวแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการชมพระอาทิตย์ขึ้นรับแสงแรกของวัน ควบคู่ไปกับการชมทะเลหมอกอันงดงาม ซึ่งสามารถเห็นทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ของผืนป่าฮาลา-บาลา ทะเลสาบเขื่อนบางลาง โดยสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงแห่งนี้ ที่ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต ใช้งบในการก่อสร้างมากกว่า 91 ล้านบาท สร้างขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้รอบทิศทางแบบ 360 องศาเลยค่ะ แต่ยิ่งกว่าไฮไลท์ คือ พื้นระเบียงทางเดินนั้น เป็นพื้นกระจกใส ยาว 61 เมตร นับว่าเป็นสกายวอล์คที่ยาวที่สุดในอาเซียน


ผู้จัดการจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กล่าวอีกว่า ช่วงสงกรานต์นี้ มีกรุ๊ปทัวร์จัดแพคเกจทัวร์เดินทางมาสกายวอล์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอย่างต่อเนื่อง ส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ลูกหลานซื้อแพคเกจทัวร์ล่วงหน้าเป็นเดือนให้เดินทางมากับกรุ๊ปทัวร์ ด้วยสายการ Air Asia เหมาลำทริปสงกรานต์หรรษา กรุงเทพฯ สนามบินดอนเมือง–หาดใหญ่-ปัตตานี-ยะลา-เบตง 4 วัน 3 คืน วันแรกเริ่มจากกรุงเทพฯ สนามบินดอนเมือง–หาดใหญ่–ปัตตานี–ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว-บ้านขุนพิทักษ์รายา-ยะลา-จุดชมวิวสะพานข้ามเขื่อนบางลาง-เบตง-จุดเช็คอินป้ายโอเคเบตง-สตรีทอาร์ต-วงเวียนหอนาฬิกาเบตง-ตู้ไปรษณีย์โบราณ-อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ วันที่ 2 วัดพุทธาธิวาส-วัดกวนอิม-ป้ายใต้สุดสยาม-สนามบินเบตง-ร้านของฝากเมืองเบตง-ร้านวุ้นดำ ต้นตำรับ (เฉาก๊วย ก.ม. 4)–สวนหมื่นบุปผา-อุโมงค์ปิยะมิตร-บ่อน้ำพุร้อน-ศาลาประชาคมเบตง วันที่ 3 ขึ้นสกายวอล์คชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง–สะพานแขวนแตปูซู-ล่องเรือทะเลสาบฮาลาบาลา-เกาะทวด–วัดช้างให้-หาดใหญ่-ตลาดกิมหยง และวันที่ 4 หาดใหญ่-สนามบินดอนเมือง, กรุงเทพฯ

 631 total views,  2 views today