เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ฝ่ายปกครอง ตชด. ตำรวจ สภ.เบตง จับกุมชายลักลอบปลูกต้นกระท่อมในสวนทุเรียน รับสารภาพ ไม่ได้ต้มกินนานแล้ว นำมาเคี้ยวเพื่อจะได้มีแรงทำสวน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.64 นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดป้องกันอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในสวนทุเรียน ก่อนถึงสวนดอกไม้เมืองหนาว (หมื่นบุปผา) บ้านปิยะมิตร2 หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบปลูกต้นกระท่อม จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเบตง ประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ฉก.ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ตำรวจ สภ.เบตง เข้าตรวจสอบจับกุม
เจ้าหน้าที่ได้วางแผนจัดกำลังเดินเท้าเข้าสำรวจภายในสวนทุเรียนซึ่งอยู่บนเนินเขา ทางเข้าสวนดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอเบตง ตามที่ได้รับแจ้ง พบนายนิก นามติราช อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา กำลังเก็บใบกระท่อม ซึ่งปลูกอยู่ในหุบเขา ปะปนกับต้นทุเรียน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม สอบถามเบื้องต้นรับว่า ตนไม่ได้กินน้ำต้มกระท่อมนานแล้ว ที่ต้องปลูกต้นกระท่อมเอง ก็นำมาไว้เคี้ยว เพื่อจะได้มีแรงทำสวน เพราะหากไปซื้อใบกระท่อมมีราคาแพง กิโลกรัมละหลายร้อยบาท และยังรับว่ามีต้นกระท่อมอีก 1 ต้น ปลูกอยู่ข้างลำห้วย ห่างจากจุดที่เจ้าหน้าที่อยู่ประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงทำการขุด ตัดต้น

กระท่อมทั้ง 2 ต้น ใส่กระสอบ ชั่งน้ำหนักรวมได้ 27.2 กิโลกรัม
เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท5 (ต้นพืชกระท่อม) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 804 total views,  2 views today

You may have missed