มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ประกอบการห้องพักและรถนำเที่ยวเมืองเบตง เผยกระทบ หลังไทม์ไลน์ของไวท์ สอดอStyle’ ยูทูบเบอร์ติดโควิด-19 นักท่องเที่ยวเลื่อนการเดินทางเบตงไว้ก่อน

แชร์เลย

Betong news รายงาน.


(8เม.ย.64) นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาเช็คอินจองห้องพัก โรงแรม ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มได้ยกเลิกการเดินทาง และขอเลื่อนการเดินทาง หลังจากทราบข่าวว่า ‘ ไวท์ สอดอStyle’ ยูทูบเบอร์ดัง ติดโควิด-19 มีไทม์ไลน์การเดินทางมาเที่ยวเมืองเบตง แม้จะมีการทำคามสะอาดฆ่าเชื้อโรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตงที่ยูทูบเบอร์เข้าพักแล้วก็ตาม ขณะที่ ศปก.อ.เบตง เผยผลการตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดยูทูบเบอร์คนดัง 9 คน ไม่พบเชื้อ


นายสมพล ผจงวงศ์ ผู้ประกอบการที่พัก FOTO HOSTEL เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกกค้าโทรมาจองที่พักในช่วงสุดสัปดาห์ไปจนถึงช่วงเทสกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ มียอดจองห้องพักเพิ่มขึ้น โดยสาเหตุที่อัตราการจองห้องพักเพิ่มขึ้น น่าจะมาจากการประกาศวันหยุดเพิ่มเติมในช่วงสงกรานต์จาก 5 วันเป็น 6 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศของรัฐบาลและอำนวยความสะดวกให้คนไทยที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่หลังจากที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มทราบข่าว ยูทูบเบอร์ดัง ติดโควิด-19 มีไทม์ไลน์การเดินทางมาเที่ยวเมืองเบตง ก่อนกลับไปกรุงเทพฯ และเผยว่าติดโควิดจากเพื่อนในย่านทองหล่อ จนทำให้นักท่องเที่ยวบางคนได้โทรมาขอยกเลิกการเดินทาง จำนวน 2 กลุ่ม แต่เป็นเพียงกลุ่มน้อยเท่านั้น เพราะที่เหลือยังยืนยันที่จะมาเที่ยวเมืองเบตงอยู่ หลังจากติดตามข่าวสารข้อมูลจากทางราชการว่าเบตงยังไม่พบผู้ป่วยโควิด พร้อมขานรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง ไม่อยู่ในพื้นที่คนพลุกพล่าน แออัด ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันเซฟตัวเอง เท่านี้ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้แล้ว


ด้านบังมะ รถนำเที่ยวทะเลหมอกเบตง เล่าว่า ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวโทรมาจองรถนำเที่ยวเบตงเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่ทราบข่าวว่า ‘ ไวท์ สอดอStyle’ ยูทูบเบอร์ดัง ติดโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์การเดินทางมาเที่ยวที่เมืองเบตง จึงได้โทรมาขอยกเลิกการเดินทางจำนวน 2 กลุ่มด้วยกัน โดยให้เหตุผลว่าสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ยังน่ากังวล จึงขอเลื่อนการเดินทางมาเบตงในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 แทน อย่างไรก็ตามยังคงมีกลุ่มนักท่องเที่ยวอื่นได้ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ และมีการจองรถนำเที่ยวถึงเดือนพฤษภาคมเพราะเป็นไฮซีซั่น ช่วงหน้าผลไม้ของ อ.เบตง จ.ยะลา โดยเฉพาะทุเรียนหลากสายพันธุ์ อาทิ ทุเรียนหมอนทอง ทุเรียนมูซังคิงส์ หรือ เหมาซานคิง ทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อย หากนักท่องเที่ยวท่านใดสนใจเที่ยวเมือเบตง ติดต่อมาทางโทรศัพท์ 086-5464641 บังมะพาลุย หรือเพจ บังมะ รถเที่ยวเลหมอกเบตง ราคาเหมาทั้งวัน 2,500 บาท ครึ่งวัน 1,500 บาท
ล่าสุด คณะทำงานศุนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากการตรวจกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่อยู่ใกล้ชิด ไวท์ สอดอStyle’ ยูทูบเบอร์คนดัง ทั้ง 9 คน ไม่พบเชื้อ และจากรายงานสำนักงานสาธารณสุข จ.ยะลา พบว่า จ.ยะลา ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกันในพื้นที่เป็นเวลา 331 วัน โดยพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย จากผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย และกักตัวที่ LQ อ.เบตงเท่านั้น

 

 1,308 total views,  2 views today