เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่7 กระตุ้นการท่องเที่ยว

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่7

แชร์เลย

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่7 กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมเปิดช่องการค้าขายให้ผู้ประกอบการในพื้นที่

วันนี้ (28 มีนาคม 2561) ที่หอประชุมศรีญาลอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายนายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้ายะลา และนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ร่วมแถลงข่าวเปิดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่7  ซึ่งงานจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 – 5 เมษายน 2561 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยมีหัวส่วนราชการ  ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดยะลา และสื่อมวลทุกแขนงเข้าร่วมด้วย

นายกันต์พงษ์ ลิ่มกาญจนา ประธานหอการค้าจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางหอการค้าจังหวัดยะลาตระหนักถึงความสำคัญของสภาพเศรษฐกิจในจังหวัดยะลา และมุ่งหวังที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมพัฒนาสภาพเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เป็นการช่วยเหลือพ่อค้า – แม่ค้ารายย่อย และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค การจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ใน 6 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าจากปีแรก 100 กว่าร้านค้า จนถึงปัจจุบันมากกว่า 300 ร้านค้า ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 7 ที่ทางหอการค้าได้จัดอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จำนวน 800,000 บาท

ทางด้านนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงาน “ย๊ะล๊า ยะลา แฟร์” ครั้งที่7 ครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดยะลา สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายให้กับประชาชน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ให้สามารถประกอบการและเพิ่มมูลค่าทางด้านการจำหน่ายสินค้ากระจายสินค้าให้แก่ผู้บริโภคทั้งในอำเภอเมืองยะลา ต่างอำเภอ จังหวัดใกล้เคียง และประเทศเพื่อนบ้าน เป็นช่องทางด้านการตลาด เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าชุมชน และสินค้า OTOP ส่งเสริมการค้าประชาคมอาเซียน (AEC) และเพิ่ม GDP ให้กับจังหวัด

สำหรับกิจกรรมในงานครั้งนี้  ในคืนวันที่ 3 เมษายน 2561 จะมีพิธีเปิดงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และการแสดงของวงราชสีห์ และศิลปินกล้วย คลองหอยโข่ง คืนวันที่ 4 เมษายน 2561 มีการแสดงของน้องๆ บีบอย การแสดงดนตรีวงเพื่อนเพ และการแสดงของศิลปิน ลูลู่-ลาล่า และคืนสุดท้ายวันที่ 5 เมษายน 2561 มีการประกวดหนุ่ม-สาวสยามแต่งชุดไทย ออเจ้าฟีเวอร์การแสดงดนตรีวงปักหลัก ริมคลอง และศิลปินบิว พงศ์พิพัฒน์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานดังกล่าว และยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลเพื่อให้แม่ค้า-พ่อค้าที่ออกร้านให้เข้าถึงการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (QR CODE) และพร้อมที่จะก้าวสู่ Thailand 4.0

Pierre Samaa-lee / SPMCnews / Yala

 901 total views,  2 views today

You may have missed