เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กมธ.คมนาคม ติดตามความก้าวหน้าสนามบินเบตง ผลักดันให้ทันไฮซีซั่นช่วงฤดูผลไม้เมืองเบตง

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(2เม.ย.64) ที่อาคารท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พลเอกยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา พร้อมด้วยพลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ ประธานคณะอนุกรรมาธิการ และคณะกรรมาธิการ ได้ร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา โดยมีนายกษิดิศ อาชวคุณ สมาชิกวุฒิสภา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส ปฏิบัติงานในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง กัปตันสุธี จุลชาต ผู้แทนบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชน ได้เข้าร่วมประชุม


โดยที่ประชุมได้มีการหารือร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ พร้อมนำเสนอปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานต่างๆ ประเด็นโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการท่องเที่ยว การขนส่งสินค้าทางการเกษตร และระบบโลจิสติกส์ พร้อมรับฟังความต้องการข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของหน่วยงานราชการ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ภาคเอกชน เพื่อผลักดันให้สนามบินเบตงได้เปิดใช้โดยเร็ว ในช่วงไฮซีซั่นหรือช่วงฤดูกาลผลไม้ของอำเภอเบตง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเมืองเบตง ซึ่งทางผู้ประกอบการนำเที่ยว และสายการบินนกแอร์พร้อมที่จะจัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเบตง หากมีความชัดเจนจากภาครัฐในการเปิดใช้สนามบินเบตง โดยจะมีการประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 28 เมษายน 64 นี้ ที่กรุงเทพมหานคร


กัปตันสุธี จุลชาต ผู้แทนบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินที่มีศักยภาพ ที่จะสามารถทำการบินมายังท่าอากาศยานเบตงได้ ซึ่งกรมท่าอากาศยานได้นำเสนอข้อมูลทางด้านกายภาพ และข้อมูลทางด้านเทคนิคเกี่ยวกับการปฏิบัติการบิน ณ ท่าอากาศยานเบตง เพื่อให้สายการบินนกแอร์นำไปเป็นข้อมูลพื้นฐานการวิเคราะห์ ในด้านการปฏิบัติการบินและการจัดทำแผนทางการตลาด และสำรวจเส้นทางการบิน เบื้องต้น อาจจะเปิดทำการบิน 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง ดอนเมือง – เบตง และ ดอนเมือง –หาดใหญ่ – เบตง ช่วงแรก จะทำการบิน สัปดาห์ละ 2 วัน และช่วงไฮซีซั่นเพิ่มเป็น สัปดาห์ละ 3 วัน ส่วนราคาในช่วงโปรโมชั่น น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2,990 บาท โดยจะใช้เครื่องบินแบบเทอร์โบพร็อบ แบบ 86 ที่นั่ง รุ่น Q400 ในการทำการบิน ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที สำหรับเส้นทางดอนเมือง – เบตง ซึ่งทางสายการบินนกแอร์ พร้อมมอบความอุ่นใจในการเดินทาง ให้ทุกการเดินทางของผู้โดยสารมีความปลอดภัยมากที่สุด

 1,885 total views,  2 views today

You may have missed