เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มทภ.4 กำชับเข้ม รักษาความปลอดภัยช่วงเลือกตั้ง ด้านเมืองเบตง ยันหน่วยเลือกตั้งสมาชิกและนายกเทศฯ พร้อม 100% วอนปชช. ระหว่างการลงคะแนน ห้ามถ่ายรูปเซลฟี่ หรือถ่ายบัตรเลือกตั้งไปเผยแพร่

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(27 มี.ค.64) ที่อาคารนานาชาติเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประธานประจำหน่วยเลือกตั้งนำเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 35 หน่วยเลือกตั้ง เดินทางมารับหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีนายวิโรจน์ อินทโมนี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง มาร่วมสังเกตุการณ์และดูแลความเรียบร้อยของการรับหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งครั้งนี้


นายวิโรจน์ อินทโมนี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า ขณะนี้ทางกกต.ท้องถิ่น มีความพร้อมจัดการเลือกตั้ง 100 % แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ หีบบัตร และอุปกรณ์การเลือกตั้ง รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยในการลงคะแนนเลือกสมาชิกสภาเทศบาลจะเลือกได้ไม่เกิน 6 คน ขณะที่การเลือกนายกเทศมนตรี จะเลือกได้เพียงคนเดียว ทั้งนี้ สำหรับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งต้องลงลายมือชื่อในต้นขั้วบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ เพื่อใช้เป็นหลักฐานที่จะไม่ถูกตัดสิทธิเลือกตั้งหรือถูกท้วงติง นอกจากนั้นในระหว่างการลงคะแนน ห้ามถ่ายรูปเซลฟี่ หรือถ่ายบัตรเลือกตั้งไปเผยแพร่ในช่องใดก็ตาม และเพื่อให้การใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปลอดภัยต่อตนเอง และผู้อื่นที่อยู่บริเวณที่เลือกตั้ง ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรปฏิบัติตามคำแนะนำของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

ดังนี้
1. สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา
2. เว้นระยะห่างกับผู้อื่นอย่างน้อย 1.5 เมตร
3. ตรวจวัดอุณหภูมิ หากมีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส มีไข้ เป็นหวัด หรือไอ ต้องใช้ช่องทางลงคะแนนในคูหาลงคะแนนพิเศษที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้จัดเตรียมไว้
4. ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าไปในที่เลือกตั้งและก่อนออกจากที่เลือกตั้ง
สำหรับเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง แบ่งออกเป็น 3 เขต มี 35 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง มีจำนวนทั้งสิ้น 19,313 คน และ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเบตง มีจำนวนทั้งสิ้น 18,448 คน แบ่งเป็น ชาย จำนวน 9,231 คน และหญิงจำนวน 10,217 คน
ผู้สื่อข่าวพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานว่าทุกพื้นที่ หน่วยเลือกตั้งมีความพร้อมแล้ว ซึ่งทางด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สังการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนและพื้นที่ และให้เข้มข้นในมาตราการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง และให้เจ้าหน้าที่ทุกคนวางตัวเป็นกลาง และพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังหน่วยเคลื่อนที่เร็ว หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

 1,485 total views,  2 views today

You may have missed