เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะทำงานสานต่อที่พ่อทำลงพื้นที่ตรวจโครงการแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำเพื่อเกษตรกรรม ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไทยนิยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พร้อมมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้โรงเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดยะลา

แชร์เลย

( 27 มีนาคม 2561) พลเอก พัชรพงษ์ อินทรสุวรรณ อดีตอำนวยการกรมกิจการพิเศษ กรมราชองครักษ์ / หัวหน้าคณะทำงานโครงการสานต่อที่พ่อทำ พร้อมด้วยคณะ โดยมี พลโทธน เชียงทอง รอง ผอ. ศปร.บก.ทท. พลตรี ธีรสาสน์ แสงแก้ว ผอ.สำนักกิจกรรมพิเศษ ที่ 1ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ดร.ทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา กรมชลประทาน นายอุทัยวุฒิ ชำนาญแก้ว ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน กองแผนงาน กรมชลประทาน

ร่วมเดินทางลงพื้นที่ในจังหวัดยะลา ได้ลงสำรวจแก้มลิงบ้านจะรังตาดงบ้านท่าธงโครงการแก้มลิงบ้านนาโครงการแก้มลิงบ้านโต๊ะพราน โครงการแก้มลิงบ้านเกาะ โครงการแก้มลิงบ้านเรือน ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา เพื่อทำการแก้ไขปัญหาด้านแหล่งน้ำ เพื่อเกษตรกรรม ปศุสัตว์ และการบริโภค ตามแนวทางทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน พร้อมส่งเสริมการสร้างอาชีพ การสร้างงานเพื่อก่อให้เกิดรายได้หลายๆทางในครอบครัว ชุมชนเกิดความรักความผูกพันเกิดความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน มั่นคงมั่งคั่ง ทั้งนี้ทางคณะฯได้ถือโอกาสมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนวัดรังสิตาวาส ม.4 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลาและมอบอุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนตาดีกาป่าบอน ม.4 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา

เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาให้กับนักเรียน ตามพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่10 มีคณะครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาน และนักเรียน ให้การต้อนรับ

นายซัมรี วาแมดีซา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา กล่าวว่า พื้นที่แก้มลิงนี้มีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ประชาชนจะได้ประโยชน์ 5 หมู่บ้าน กับอีก 1 อำเภอทุ่งยางแดง ของจังหวัดปัตตานี ชาวบ้านแถวนี้อยู่กับการเกษรตและทำการเลี้ยงสัตว์ เขตนี้เมื่อฤดูฝนก็จะเกิดน้ำท่วม ฤดูร้อนก็จะแล้งจัดขาดน้ำยาวนานทำให้เสียหายต่อพืชผลและสัตว์ เมื่อมีโครงการพระราชดำริงฯลงมาจึงเป็นความหวังของประชาชนในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ต้องการให้มีแก้มลิงที่ใช้งานได้จริง ไม่ใช่ว่าสร้างเสร็จใช้การไม่ได้ทิ้งร้างโดยเปล่าประโยชน์ หวังมากกับแก้มลิงในครั้งนี้ เราที่เกิดที่นี้คุณภาพชีวิตไม่ค่อยดี และขอบคุณในหลวง ร.10 และคณะทำงานสานต่อที่พ่อทำ ที่ไม่ทอดทิ้งความลำบากของชาวบ้านที่นี้ มะยูโซะ อาแด ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าว


……………………..
Pierre Samaa-lee /SPMCnews / Yala

 1,856 total views,  4 views today

You may have missed