พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นศ.ไทยที่อินโดนีเซียร้อง รัฐ ช่วย การเดินทางกลับบ้านช่วงโควิด เนื่องจาก จะจบการศึกษาและวีซ่าหมดแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนฑูตมุฮัดและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

(19 มีนาคม 2564) นางสาวอามีณี อาบูทัดสา นักศึกษามหาวิทยาลัย Muhammadiyah สาขาเมือง Jember ได้เขียนจดหมายถึงผู้เขียนในนามตัวแทนนักศึกษาไทยที่อินโดนีเซีย เพื่อให้รัฐ ช่วย การเดินทางกลับบ้านช่วงโควิด เนื่องจาก จะจบการศึกษาและวีซ่าหมดแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ซึ่งมีใจความว่า “
ดิฉันนางสาวอามีณี อาบูทัดสา มีสถานะเป็นนักศึกษาปีสุดท้ายที่มหาลัยในประเทศอินโดนีเซีย และกำลังทำวิจัย มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับไปบ้านเกิดด้วยเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ที่ทางรัฐบาลอินโดนีเซียจัดหาให้ภายในวันที่ 8 เมษายน พศ. 2564 ด้วยเหตุเพราะวีซ่ากำลังจะหมดอายุ ภายในวันที่ 9 เดือนพฤษภาคมนี้ จึงมีเหตุจำเป็นที่จะต้องรีบเดินทางกลับไปก่อนวีซ่าจะหมด และสามารถดำเนินการสอบวิจัยที่บ้าน (ประเทศไทยได้)แต่ด้วยความที่เวลามันประชั้นชิตมากเกินไปและทางบ้านก็ไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน ด้วยเหตุเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็มีตัวเลขที่สูงพอสมควร รวมทั้งตรวจโควิดแบบ rapid test ประมาน 25,000บาท และยังมีนักเรียนไทยในอินโดนีเซียอีกหลายคน ที่เหมือนข้าพเจ้า ในการนี้จึงขอความอนุเคราะห์หน่วยงานรัฐใดที่สามารถช่วยเหลือนักศึกษาได้เช่นศอ.บต. กอ.รมน.ภาค4 ศูนย์ประสานบริหารการศึกษาชายแดนภาคใต้หรืออื่นๆ ก็เป็นการดี จึงเรียนมาเพื่อทราบและพิจารณาดำเนินการ”


นายมะริดัน อาบูทัดสา ผู้ปกครองของนางสาวอามีณี อาบูทัดสา (25/1 ม.3 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา)เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ปกติลูกสาวและเพื่อนๆนักศึกษาที่อินโดนีเซียด้วยใช้เงินเพียง 2,000 บาท ก็ถึงบ้านเเล้วในเวลาปกติไม่มีโควิด ซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูกจองล่วงหน้าบินจากอินโดนีเซียลงเคแอลต่อรถบัสเคแอลหาดใหญ่หรือบางครั้งต่อเครื่องบินจากเคแอล มาเลเซียลงหาดใหญ่ใช้เวลาแต่หนึ่งวัน แต่พอเจอพิษโควิด ต้องใช้เงินจำนวนมากซึ่งพวกเราชาวบ้าน ไม่มีเงินพอ ลูกๆหรือเด็กไทยที่ไปก็ได้ทุนการศึกษา(ยกเว้นเฉพาะค่าหน่วยกิตมหาวิทยาลัย)
ครับหากหน่วยงานที่น้องนักศึกษากล่าวข้างต้นสามารถติดต่อผู้เขียนได้ เช่น โทร/ไลน์ 089-7359279 Email:shukur2003@yahoo.co.uk
Inbox ทางFacebook /Shukur Dina

 526 total views,  2 views today

You may have missed