พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง จัดกิจกรรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง

แชร์เลย

(16มี.ค.64) นางคชาพร จินตนุกู หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ณ โรงเรียนเบตง วีระราษฎร์ประสาน โดยมีนักเรียนเข้ารับการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ  ซึ่งหลังจากอบรมแล้วเสร็จ นักเรียนก็สามารถเดินทางไปสอบเพื่อขอรับใบขับขี่ ได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ต่อไป

นางคชาพร จินตนุกู หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง กล่าวว่า โครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่” เป็นโครงการเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน และพัฒนาศักยภาพในการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยการดำเนินการพบว่ามีนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง และมีความตระหนักถึงการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎหมายจราจร รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึง ที่มีผู้สัญจรเป็นจำนวนมาก และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง กำหนดแผนการติดตามประเมินผลนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการภายใน 3 เดือน หลังได้รับใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์แล้ว ยังไม่พบอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่ ถือว่าประสบความสำเร็จในการช่วยให้นักเรียนที่ผ่านการอบรมได้นำความรู้ และทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์นำไปปฏิบัติจริงบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องปลอดภัย

 788 total views,  2 views today

You may have missed