มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ยะลา แถลงจับยาบ้าพร้อมผู้ต้องหากว่าแสนเม็ด

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ รายงาน..

( 23 ก.พ.64)ที่บริเวณห้องประชุมสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.อ.วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาและนายพลรัช รองเลื่อน ปลัดจังหวัดยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายทนงศักดิ์ หรือนัส หยาตา อายุ 37 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 177 ถ.สิโรรส 6 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา และน.ส.สุภาณี หรือเดียร์ หนูทอง อายุ 37 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 26 ซ.ร่วมใจ ถ.ผังเมือง 2 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 114,000 เม็ด และของกลางที่ตรวจยึด ประกอบด้วยยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 114,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน งข-7652 สงขลา จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กง-6501 จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง มูลค่าของกลางทั้งหมดประมาณ10,910,000 บาท

ทั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2564 เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมตัว นายไกรสร หรือเล็ก ทรายทอง อายุ 35 ปี และนางสาวชลพรรษ หรืออีฟ วิชชุรัตน์ อายุ 33 ปี ดำเนินคดีในความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินตามกฎหมาย จากการซักถามขยายผลผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่าได้ซื้อยาบ้าที่ใช้เสพมาจาก นายพลากร หรือบอย เหย่ากิ้ม อายุ 37 ปี จากนั้นเวลาประมาณ 23.30 น. ได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งพบตัว นายพลากรฯ จึงได้เชิญตัวมาที่กองกำกับการสืบสวนฯ เพื่อสืบสวนขยายผล นายพลากรฯ รับสารภาพว่าได้เสพและจำหน่ายยาบ้าให้กับ นายไกรสรฯ และ น.ส.ชลพรรษฯ จริง และนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดยาบ้า จำนวน 25 เม็ด ที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวดำเนินคดีในความผิดฐาน “เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ซึ่งจากการซักถามขยายผล นายพลากรฯ ให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายทนงศักดิ์ หรือนัส หยาตา และ น.ส.สุภาณี หรือเดียร์ หนูทอง ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยาและพักอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยซื้อยาบ้า จำนวน 1 ก้อน (2,000 เม็ด) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลทราบว่า นายทนงศักดิ์ หรือนัส หยาตา มีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดและได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำสงขลา เมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา ต่อมา วันที่ 18 ก.พ. 2564 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 26 ซ.ร่วมใจ ถ.ผังเมือง 2 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา และสามารถจับกุมตัว นายทะนงศักดิ์ฯ และ น.ส.สุภาณีฯ พร้อมของกลาง ยาบ้าดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา จว.ยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง , ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่าย เพิ่มเติม

 745 total views,  4 views today