พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี-ผบ.กกล.จอส.พระราชทาน ติดตามโครงการศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัย (ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก)

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

(15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น.) ผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงานพล.อ.ศิวะ ภระมรทัต ผบ.กกล.จอส.พระราชทาน (ศอญ.จอส.พระราชทาน) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามโครงการศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบภัย (ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก) ของจังหวัดปัตตานี ณ. สถานที่ก่อสร้างทุ่งนเรนทร์ บ้านควนคูหา ม.1 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย จิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราว สำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเล จังหวัดปัตตานี รายงานความคืบหน้าในการก่อสร้างโครงการ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างไปแล้ว กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และสิ้นสุดสัญญา 5 เมษายน 2564

โครงการสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราว สำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเลจังหวัดปัตตานี กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งให้จังหวัดปัตตานี ดำเนินโครงการสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดที่มีพื้นที่ติดทะเล จำนวน 7 จังหวัด (12 แห่ง) เพื่อเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติของกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 4 แห่ง ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส 1 แห่ง จังหวัดสงขลา 1 แห่ง และจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 แห่ง อยู่ระหว่างดำเนินการ 8 แห่ง งบประมาณ เงินพระราชทานเพื่อการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย พื้นที่ดำเนินโครงการของจังหวัดปัตตานี ที่ บ้านควนคูหา หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จำนวน 4 ไร่ 3 งานขนาดพื้นที่ กว้าง 80 x100 เมตร ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 43

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทาน ชื่อศูนย์พักพิงชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัยในจังหวัดพื้นที่ติดทะเลว่า “ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก” และพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญตราสัญลักษณ์ พระราชทานพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ประดิษฐานที่ป้ายซื่อศูนย์พักพิงชั่วคราวและอาคารอเนกประสงค์ พร้อมนี้ ทรงพระราชทานภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ และพระบรมราโชวาท ความว่า “เตรียมพร้อม ป้องกัน ด้วยความเพียรเข้มแข็ง พร้อมรับสถานการณ์ ด้วยความเข้าใจถ่องแท้ ร่วมใจปฏิบัติการอย่างเป็นระบบเมื่อเกิดภัย มั่นคง แน่วแน่ แก้ไข พื้นฟู อย่างมีประสิทธิภาพ

 824 total views,  2 views today

You may have missed